'ทวี สอดส่อง' เชื่อทุกคนจงรักภักดีสถาบัน หากพบจาบจ้วงก็ให้ดำเนินคดีตามหลักฐาน


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค.63 - ที่รัฐสภา มีการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาญัตติขอให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญ โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในฐานะประธานรัฐสภา เป็นประธานในการประชุม 

เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ อภิปรายว่าปัญหาที่ตนกังวลและห่วงใยคือความคิดของนายกฯ เนื่องจากมีคนบอกว่ามนุษย์จะเป็นเชลยของความคิด และความคิดเป็นที่มาของคำพูดและนำไปสู่การประทำ และการกระทำซ้ำๆจะเป็นวิสัยเป็นบุคลิกภาพ วันนี้ตนคิดว่านายกฯมีปัญหาเรื่องความคิดทั้งนี้มีการชุมนุม นายกฯได้พูดก่อนสลายการชุมนุม อย่าประมาทกับชีวิต คนเราสามารถตายได้ทุกเวลา และอย่าท้าทายกับท่านพญามัจจุราช ที่มีเสนามาก ซึ่งเป็นความคิดที่สะสมมา และรุ่งเช้าวันที่ 16 ต.ค. ก็มีการสั่งสลายการชุมนุมตามพรก.ฉุกเฉินร้ายแรง

"เชื่อว่าทุกคนมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน แต่วันนี้มีความกลุ่มหนึ่งห่วงแหนว่าถ้าไม่คิดแบบที่ทำ อาจเป็นคนไม่จงรักภักดีถือเป็นเรื่องอันตรายอย่างมาก ซึ่งความจงรักภักดีบางครั้งไม่ได้แสดงออก แต่เรื่องที่อันตรายที่สุด และในการชุมนุมครั้งนี้หากมีการจาบจ้วง ก็ควรดำเนินคดีเป็นรายบุคคลตามหลักฐาน อีกทั้งสิ่งที่รัฐบาลควรทำคือต้องหาผู้รับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น ร่วมทั้งอันดับแรกนายกฯ ควรจะต้องลาออกเพราะเป็นผู้ดูแลพรก.ฉุกเฉิน และต้องไปลงโทษทุกคนเพราะเป็นการถวายพระเกียรติ และปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร" 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ชี้แจงว่า เรื่องที่ตนพูดถึงพญามัจจุราชนั้น เพราะช่วงนั้นตนไปงานศพคุณพ่อทุกวัน จึงยกมาเตือนตัวเอง ไม่ได้ไปขู่ใครเลย ส่วนเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วกับเหตุการณ์ในช่วงค่ำของวันที่ 14 ต.ค. และได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค. เนื่องจากสถานการณ์นั้นมีแนวโน้มว่าอาจจะลุกลาม จึงจำเป็นที่จะต้องหยุดเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ออกมาตั้งแต่ปี 2548 แล้ว ไม่ใช่ตนที่เป็นคนออกมา ออกในสมัยรัฐบาลใครก็ไม่รู้ และก็ใช้มาทุกรัฐบาล แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ยกเลิกไป ก็เท่านั้นเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"