สหพันธ์ขนส่งฯค้านกำหนดเวลาวิ่งรถ6ล้อขึ้นไปใน กทม.


เพิ่มเพื่อน    

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้มีมติเห็นชอบร่วมกันในการคัดค้านนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้จัดประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครและกองบังคับการตำรวจจราจร เตรียมจะออกคำสั่งห้ามรถยนต์ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป วิ่งเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงกลางวัน 06.00-21.00 น.  

ทั้งนี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2563- ก.พ. 2564 เพื่อลดมลพิษจากควันรถที่มีการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ในช่วงเวลาจราจรคับคั่ง โดยมองว่าจากประเด็นดังกล่าวข้างต้น หากมีผลบังคับใช้นั้น จะส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง เนื่องจากรถบรรทุกถือเป็นปัจจัยสำคัญด้านการขนส่งจากจังหวัดอื่นๆ ในภูมิภาคมายังกรุงเทพมหานคร เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภคบริโภค น้ำมันเชื้อเพลิง วัสดุก่อสร้าง ผัก ผลไม้ เป็นต้น  

"สหพันธ์ฯ ได้ทำหนังสือเรียกร้องคัดค้านไปยังกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากข้อเรียกร้องไม่เป็นผลสำเร็จ เตรียมออกมาตรการให้รถบรรทุกหยุดวิ่งส่งสินค้าเบื้องต้น 3 วัน และเมื่อครบกำหนด 3 วันแล้วนั้น ถ้ายังไม่มีแนวทางตามข้อเรียก ก็เตรียมหยุดวิ่งขนส่งสินค้าระยะยาวต่อไป"นายอภิชาติ กล่าว  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"