'หมอตุลย์-สาธิต' รวมตัวสวนลุมฯเรียกร้องม็อบ3นิ้วกลับบ้าน อย่าคิดว่าเสียงดังกว่าคนไทยหัวใจรักในหลวง


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 18.30 น. ที่สวนลุมพินี บริเวณลานด้านพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 กลุ่มอนุชนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จัดกิจกรรมรวมใจคนไทย ใส่เสื้อเหลือง ถือพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และ ร.10 โดยบรรยากาศมีกลุ่มประชาชนปกป้องสถาบัน สวมใส่เสื้อสีเหลือง แสดงพลังปกป้องสถาบั​น โดยมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์​พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมฉายาลักษณ์​พระบรมวงศานุวงศ์​ พร้อมถือธงตรา​สัญลักษณ์​ ว.ป.ร. ธงชาติ ที่มีการประดับด้วยริ้บบิ้น​ธงชาติ ที่คาดผมธงชาติ และร่มธงชาติ อีกทั้งมีป้ายคัดค้านการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาต่างตะโกนว่า เรารักพระเจ้าอยู่หัว​ ทรงพระเจริญ เรามาด้วยใจ มาแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบัน เราจะสู้ไปด้วยกันไม่ต้องการให้ใครมาจาบจ้วง​สถาบัน หากอยากอยู่ประเทศไทยอย่าคิดล้มสถาบัน ก่อนที่จะร่วมทำกิจกรรมร้องเพลงเพลงรักชาติ-รักสถาบัน  เช่น รักเธอประเทศไทย รักกันไว้เถิด จากยอดดอย ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแกนนำทำกิจกรรมในช่วงต้นประกอบไปด้วย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี และ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจ ซึ่งเข้าร่วมกับการชุมนุม กกปส.

ด้าน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการเตือนสติเยาวชนไม่ให้ออกมาชุมนุม ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดการเผชิญหน้า ปะทะกัน ขอให้น้องๆ กลับบ้าน ฟังเสียงคนไทยทั้งชาติที่ไม่ได้มีแต่น้องๆ เพียงกลุ่มเดียว การที่ออกมายื่นคำขาดเหมือนเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งควรจะไปยื่นกับพ่อแม่ที่บ้านตัวเอง การออกมาชุมนุมเรียกร้องแล้วบอกว่าตัวเองเป็นใหญ่ถือว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะยังมีคนไทยที่รักชาติและในหลวงอยู่ทั่วประเทศ และมีมากกว่า 90%

ทั้งนี้การที่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออกคงไม่เป็นไร แต่ขออย่ามาย่ำยีหัวใจคนไทย โดยการใช้คำหยาบคายกับในหลวง หากอยากบอกอะไรท่านก็ให้ทำหนังสือไป เราเชื่อว่าเหตุการณ์ในบ้านเมืองท่านเข้าใจดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขอให้น้องๆ กลับบ้านและไปค้นคว้าหาข้อมูล อย่าไปเชื่อนายสมศักดิ์ และนายปวิน

นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจ ซึ่งเข้าร่วมกับการชุมนุม กกปส. กล่าวว่า การออกมาเรียกร้องโดยใช้คำหยาบคายเป็นสิ่งไม่เหมาะสมที่จะเรียกว่าปัญญาชน โดยเฉพาะสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้คือการจาบจ้างสถาบัน ยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่ในราชอาณาจักรไทยยังเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ถ้ามีความขัดแย้งทางการเมืองก็ว่ากันไปแต่ขออย่างเดียวอย่าถึงสถาบันเข้ามาเกี่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"