โควิดส่อมาแรง พบติดเชื้อ2ราย โยงชาวฝรั่งเศส


เพิ่มเพื่อน    

     ศบค.เผยไทยพบป่วยโควิดเพิ่ม 3 ราย มาจากต่างประเทศ ป่วยสะสม 3,746 ราย ขณะที่กรมควบคุมโรคแถลงพบติดเชื้อ 2 ราย ในสถานกักกัน จ.สมุทรปราการ แหล่งเดียวกับหญิงชาวฝรั่งเศส เร่งสอบสวนโรคหาความเชื่อมโยง
    เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,746 ราย ยอดหายป่วยสะสม 3,551 ราย มีผู้ป่วยรักษาในโรงพยาบาล 136 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 59 ราย
    สำหรับผู้ป่วยใหม่รายที่ 1 เดินทางมาจากประเทศกาตาร์ เป็นชาย สัญชาติสหราชอาณาจักร อายุ 53 ปี อาชีพวิศวกร เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 21 ต.ค. ตรวจครั้งแรก วันที่ 24 ต.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม. ส่วนผู้ป่วยใหม่รายที่ 2 เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นชาย สัญชาติอเมริกัน อายุ 20 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่สถานทูต เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 23 ต.ค. ตรวจครั้งแรก วันที่ 25 ต.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม.
    และผู้ป่วยใหม่รายที่ 3 เดินทางมาจากประเทศซูดาน เป็นเพศชาย สัญชาติซูดาน อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 24 ต.ค. ตรวจครั้งแรกวันที่ 24 ต.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม.
    อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อรวม 43,776,586 ราย โดยรักษาหายแล้ว 32,179,652 ราย รวมเสียชีวิตแล้ว 1,164,515 ราย ส่วนเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับประเทศ ในวันเดียวกันนี้ 8 เที่ยวบิน 265ราย และในวันที่ 28 ต.ค.มี 9 เที่ยวบิน 621 ราย
    วันเดียวกัน ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป, นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมแถลงความคืบหน้าสถานการณ์กรณีหญิงชาวฝรั่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตรวจพบเชื้อขณะเข้าพักในสถานกักกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ว่า ผลจากการตรวจหาเชื้อทางผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ในส่วนของสามีและลูกชายไม่พบการติดเชื้อ ขณะที่พนักงานโรงแรมสถานที่กักกันจำนวน 23 คนนั้น วันนี้รอผลตรวจหาเชื้อจำนวน 6 ราย ส่วนอีก 17 คน ได้นำเชื้อไปตรวจแล้ว
     อย่างไรก็ตาม ในสถานที่กักกันตัว ASQ จ.สมุทรปราการ ที่เดียวกับหญิงชาวฝรั่งเศสติดเชื้อดังกล่าวก่อนหน้านั้น พบติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 2 ราย เป็นชายต่างชาติชาวเอเชีย 1 ราย พบติดเชื้อในวันที่ 29 กันยายน และชาวยุโรปอีก 1 ราย พบติดเชื้อในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งติดเชื้อในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน แต่ยังไม่ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค
     ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจสอบโรคพบว่าสถานที่โรงแรมสถานที่กักกันตัวดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อ 3 ราย เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้เข้าไป เก็บหาเชื้อ พบว่าที่ฟิตเนสมีซากเชื้อ แต่ทั้งนี้จากการสอบถามหญิงชาวฝรั่งที่มาจากฝรั่งเศส ให้การว่าไม่ได้ไปใช้บริการในห้องฟิตเนส ซึ่งตรงกับภาพที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม ดังนั้นจากข้อมูลดังกล่าวจึงสรุปเพียงได้ว่าโรงแรมแห่งนี้มีผู้ที่เข้าไปใช้ติดเชื้อโควิค เข้าไปใช้บริการในฟิตเนสของโรงแรมแห่งนี้
     ด้านนายแพทย์ธนรักษ์ได้ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการให้ปิดสถานบริการฟิตเนสในแห่งอื่นของประเทศ เนื่องจากเราไม่ตรวจพบผู้ป่วยในประเทศมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนมาตรการที่จะต้องดำเนินการกับสถานการณ์ดังกล่าวนั้น ทาง สสจ.จังหวัดสมุทรปราการได้สั่งการดังนี้ 1.ให้สถานที่ดังกล่าวไม่สามารถรับคนเข้าเฝ้ากักกันตัวได้เพิ่ม 2.ให้ผู้ที่ยังคงเหลือค้างในการเฝ้ากักกันตัวเมื่อครบกำหนดระยะเวลา 14 วันแล้วให้กับการตัวต่อในที่พักเป็นเวลา 7 วันโดยที่ไม่สามารถเคลื่อนไปไหน หลังจากนั้นให้มารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และ 3.ให้สถานที่กักกันการดังกล่าวคลีน (clean) ระบบให้เรียบร้อยเสียก่อนจึงจะได้รับการพิจารณาใหม่อีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"