ระทึก!ศาลอ่านคำวินิจฉัย64ส.ส.ถือหุ้นสื่อ2ช่วงคาดมีรอดและร่วง


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.2563 -  ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีถือหุ้นสื่อของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ถึง 64 คน ซึ่งมีทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้าน และ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลฝ่ายละ 32 คน โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ศาลรัฐธรรมนูญได้ประชุมพิจารณาเรื่องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพของ ส.ส.จำนวน 64 คน สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ และศาลอภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า คดีมีข้อเท็จจริงเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ จึงยุติการไต่สวน และได้กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือลงมติ และอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในวันนี้ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 15.00 น. และเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้มีรายงานว่าที่ต้องอ่านเป็น 2 รอบนั้น เพราะคาดว่าจะมีกลุ่มที่รอดที่ไม่โดยตัดสิทธิ์และกลุ่มที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มที่รอดจะได้อ่านในเวลาบ่าย 3 โมง ส่วนกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิ์จะอ่านในเวลาบ่าย 4 โมงเย็น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"