'สิระ'จัดเต็ม'วิสาร'ทำตัวเหมือนเด็กเรียกร้องความสนใจเล็งยื่นป.ป.ช.ถอดถอนพ่วงสอบจริยธรรม


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.2563 -  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่กรีดแขนตัวเองในห้องประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นั้น เบื้องต้นได้ให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดข้อกฎหมายใด ผิดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ โดยขณะนี้กำลังร่างเสนอนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภ า เพื่อพิจารณาแล้วส่งให้คณะกรรมกการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เพื่อถอดถอนนายวิสาร ออกจากการเป็น ส.ส. และในวันที่ 29 ต.ค.อาจยื่นให้สภาสอบจริยธรรมด้วย เพราะไม่อยากให้สภาทำกันอย่างนี้ เสื่อมเสียเกียรติของ ส.ส.และเสื่อมเสียรัฐสภา รอยแผลเป็นของนายวิสารจะเป็นตราบาปของสภา หรือเขาอยากดังหรือไม่ก็ต้องไปพิจารณาดู ทำเป็นกระแส เพราะตอนนี้กำลังจะมีการเลือกตั้งนายกฯ อบจ. ซึ่งลูกสาวนายวิสารจะลงสมัครนายกฯ อบจ. เป็นการหวังผลประโยชน์ตรงนี้หรือไม่ การที่ทำอย่างนี้ตนว่าต้องมีเป้าหมาย มีผลประโยชน์แอบแฝง

“ผมยังข้องใจที่ท่านประธานชวนไม่ทำหน้าที่ที่จะดำเนินการอะไร เหตุใดไม่มีการตรวจอาวุธก่อนเข้าห้องประชุม บอกแต่ว่าอย่าใช้อารมณ์ให้ใจเย็นๆ เรื่องนี้ไม่ต้องมาวิเคราะห์ว่าเป็นเรื่องอารมณ์ แต่เป็นเรื่องของวุฒิภาวะ ผมมีความรู้สึกเช่นเดียวกับ ส.ส.คนอื่นว่าการที่ ส.ส.เข้าห้องประชุมสภาควรตรวจสอบอาวุธ เผื่ออารมณ์ปรวนแปรไปทำกับตัวเองก็เจ็บ แต่ถ้าไปทำกับเพื่อนสมาชิกที่นั่งข้างๆ ถ้าเมื่อวานนายวิสารไปทำกับบุคคลอื่น ถือว่าได้รับอันตรายอย่างร้ายแรง ท่านเตรียมการมาหรือไม่ และการทำอย่างนี้ก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร นอกจากรอยแผลเป็น และทำความเสื่อมเสียให้กับตัวท่านและสภาฯ ท่านสมควรจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ก็ขอให้นายวิสารพิจารณาก่อนที่จะโดนถอดถอน” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวว่า ทางสิทธิมนุษยชนเรียกร้องไม่ให้มีความรุนแรง แล้วได้เห็นหรือยังว่า ส.ส.ฝ่ายค้านได้ใช้ความรุนแรงเป็นแบบอย่างให้เยาวชน และผู้ชุมนุม ดังนั้น ขอให้ออกมาปกป้องผู้ชุมนุมบ้างว่าอย่าเอาอย่างหรือเลียนแบบ ส.ส.อาวุโสท่านนี้ ทั้งที่ทุกคนก็เรียกร้องว่าอย่าใช้ความรุนแรง ตนเสียใจต่อการกระทำของนายวิสาร ถึงต้องบอกว่าสมน้ำหน้า เจ็บตัวฟรี โดนสังคมประณาม ไม่มีวุฒิภาวะ ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เหมือนเด็กที่เห็นเพื่อนทำ และการเรียกร้องความสนใจ ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แผลนี้น่าจะจารึกในหัวใจของท่าน ว่าสร้างความเสื่อมเสียให้ท่าน จึงไม่สมควรที่จะเป็น ส.ส.อีกต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"