หอการค้าจับตาปัญหาการเมืองกระทบศก.


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค  2563 นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาวะเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายว่า หอการค้าเตรียมจะหารือกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เพื่อประเมินสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งเติมทีคาดว่า จะฟื้นตัวดีขึ้น แต่หลังจากมีปัญหาการเมืองที่ยังไม่สามารถมีข้อยุติ ซึ่งหากเกิดความยืดเยื้อย่อมจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภาพรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขณะที่โครงการของรัฐอย่างคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน ที่นำออกมากระตุ้นการใช้จ่ายช่วงไตรมาสสุดท้ายนั้น ทางหอการค้ายังไม่มีตัวเลข แต่คงต้องติดตามการดำเนินการซักระยะว่า จะส่งผลให้มียอดจับจ่ายเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน

"ในตอนนี้ได้สั่งการให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไปทำการสำรวจสถานการณ์ของผู้ประกอบการทั่วประเทศว่าจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง หากความคลุมเครือทางการเมืองมีความยืดเยื้อย่อมส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจแน่นอน" นายกลินท์ กล่าว

ขณะเดียวกันเรื่องของนักลงทุนต่างชาติที่เคยสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ลงทุนในไทยนั้น ตอนนี้กลุ่มนักลงทุนต่างชาติกำลังอยู่ในช่วงเฝ้าติดตามสถานการณ์ในไทยอย่างใกล้ชิด และกำลังดูว่า แนวทางการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ปรองดองจะนำไปสู่การหาทางออกได้หรือไม่  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"