‘พงศภัค-ฐิตาภา’ ซิวแชมป์กอล์ฟสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ฯ


เพิ่มเพื่อน    

"ฟีฟ่า" พงศภัค เหล่าภักดี นักกอล์ฟหนุ่มจากระยอง เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์ฯ คว้าแชมป์ประเภทบุคคลชาย รับถ้วยพระราชทาน ร.7 ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 86" ณ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ "อ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล สวิงสาวอดีตทีมชาติไทย เฉือน ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ ชเนตตี วรรณเสน ในรอบเพลย์ออฟรับแชมป์ประเภทบุคคลหญิง

          รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด,การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จะจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2020”ครั้งที่ 86 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2563 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ ประเภทชายระยะ 7,000 -7,300 หลา และ ประเภทหญิง ระยะ 6,100 -6,300 หลา พาร์ 70 ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์  ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ

          จบการแข่งขันในรอบสุดท้าย ประเภทบุคคลชาย "ฟีฟ่า" พงศภัค เหล่าภักดี สวิงดาวรุ่งจากระยอง ผู้นำจากรอบที่แล้ว ออกสตาร์ทด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ในช่วแรก ก่อนรอบหลังจะทำเพิ่มอีกเบอร์ดี้เดียวที่หลุม 13 จบรอบนี้ 1 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 269 รับถ้วยแชมป์พระราชทาน ร.7 ไปครอง โดยที่มี ณัฐพงค์ รัชธร รับอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 272 และ สุทธินนท์ ปัญโญ คว้าอันดับ 3 ที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 274

          ฟีฟ่า เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ดีใจ และเป็นเกียรติมากที่คว้ารางวัลนี้สำเร็จ อีกทั้งผลงานของตัวเองก็เป็นไปตามเป้า และสนามก็เซตมาได้คล้ายกับแมตช์ระดับอาชีพ ทั้งนี้เป็นเพราะตัวเองทำผิดพลาดน้อยที่สุด และเล่นได้ตามที่ตั้งใจ รู้ตัวว่าแชมป์ก็น่าจะหลังจากจบหลุม 17 ที่เป็นหลุมยากที่มีน้ำด้านขวา ซึ่งก็ต้องเซฟพาร์จากระยะ 3 คันธง อยากจะขอบคุณพ่อแม่ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย สิงห์ และ สนามปัญญาฯ ที่ทำให้มีการแข่งขันดีๆแบบนี้ขึ้น"

          ประเภทหญิงหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้าย "น้องอ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล รอบนี้ทำสกอร์อีเวนพาร์ 70 ขณะที่ ชเนตตี วรรณเสน หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 69 และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ หวดเกินไป 3 สกอร์มาเสมอกันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 274 ทำให้ต้องมีการดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะที่หลุม 18 พาร์ 4 โดยเพลย์ออฟครั้งแรก ฐิตาภา และ ชเนตตี หวดมาออนในระยะ 10 ฟุตต่างก็พัตต์ทำเบอร์ดี้ลงทั้งคู่ ขณะที่ ณัฐกฤตา ออนที่ระยะ 20 ฟุตพัตต์ไม่ลง ทำให้เหลือแค่ ฐิตาภา และ ชเนตตี ต้องมาลุ้นในการเพลย์ออฟรอบที่ 2 คราวนี้ทั้งคู่หวดเข้ามาออนในระยะ 10 ฟุตทั้งคู่ โดย ฐิตาภา พัตต์ทำเบอร์ดี้อีกครั้ง ขณะที่ ชเนตตี พัตต์ไม่ลงทำให้แชมป์ครั้งนี้ตกเป็นของ ฐิตาภา ขณะที่ ชเนตตี กับ ณัฐกฤตา คว้าอันดับ 2 และ 3

          ฐิตาภา ที่เคยคว้าเหรียญทองจากประเภททีม และเหรียญเงินบุคคล ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย กล่าวหลังจากคว้าแชมป์สำเร็จว่า "ตื่นเต้น และพูดอะไรไม่ถูกเหมือนกัน วันนี้เล่นในช่วงแรกได้ดี แต่มาพลาดในช่วงท้ายๆ ยอมรับว่าเป็นเพราะตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน แต่ก็กลับมาได้ และพยายามคิดว่าทำให้เต็มที่จะได้ไม่เสียดาย ยอมรับว่าโล่งอก ดีใจที่ทำสำเร็จ ขอขอบคุณพ่อแม่ โปรคอยให้คำแนะนำ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยที่จัดการแข่งขันดีๆแบบนี้ ต่อจากนั้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"