'สุพัฒนพงษ์'สั่งตรวจเข้มท่อก๊าซฯ-น้ำมันทั่วปท. หวั่นซ้ำรอยท่อก๊าซระเบิด


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค. 63 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) บริษัทพลังงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบระบบท่อขนส่งพลังงานทั้งระบบ ทั้งท่อน้ำมันปิโตรเลียม และระบบท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติ เพื่อให้มีการปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด หลังจากเกิดกรณีการเกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ที่อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะเช่นนี้ซ้ำอีกในอนาคต


 " กกพ.จะต้องไปดูว่ามีพื้นที่ไหนเสี่ยงในลักษณะที่มีชุมชนขยายตัวเพิ่มขึ้นแล้วอาจเป็นอันตรายในอนาคต โดยจะต้องไปดูไม่ให้เกิดการรุกล้ำ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงต้องไปดูรายละเอียดด้านระเบียบที่กำหนดไว้ว่าปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด ไม่ใช่วัวหายแล้วล้อมคอกต่อไปจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ส่วนสาเหตุการรั่วท่อก๊าซฯ ขณะนี้บมจ.ปตท. ได้ส่งชิ้นส่วนท่อส่งก๊าซฯ ตัวอย่างดินในบริเวณจุดระเบิดให้กับศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติหรือเอ็มเทค ตรวจสอบก่อนให้ผู้เชี่ยวชาญ”


 นายชาญวิทย์ นาคบุรี ที่ปรึกษาด้านการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน คณะกรรมการพีพีพีว่า บอร์ดพีพีพีมีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลและตรวจสอบข้อสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือพีพีพี ระหว่าง บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือเอโอที  และบมจ.การบินไทย เนื่องจากการบินไทยพ้นสภาพจากการเป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว จึงต้องมาพิจารณาในข้อสัญญาให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐว่ามีสัญญาใดบ้างที่จะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ดังกล่าว เช่น การเช่าพื้นที่กับเอโอที เคาน์เตอร์ ส่วนการทำแผนการฟื้นฟูนั้นจะต้องแล้วเสร็จภายในธ.ค.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"