(คลิป)วงดนตรีชื่อดัง'แคลซ'อวยพรไทยโพสต์ครบ 24ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          วงดนตรีชื่อดัง แคลซ (Clash) อวยพรส่งท้ายในเดือนเกิดของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ อายุครบ 24ปี

          แคลช(Clash) เป็นวงดนตรีแนวร็อกชาวไทย รวมตัวกันครั้งแรกในชื่อวงลูซิเฟอร์ เพื่อเข้าประกวดฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ ครั้งที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ณ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งในการแข่งขันครั้งที่สามนี้ ลูซิเฟอร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และได้เซ็นสัญญากับค่ายอัพจี หนึ่งในค่ายเพลงในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

          โดยแคลช มีผลงานสตูดิโออัลบั้มกว่า 8 ชุด และยังเข้าร่วมโครงการอัลบั้มพิเศษกับศิลปินในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่อื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีผลงานอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง พันธุ์เอ็กซ์เด็กสุดขั้ว เพลงประกอบละคร เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา และซิงเกิลพิเศษอีกหลายเพลง  และในปี 2553 วงแคลชได้ออกอัลบั้มชุดที่เจ็ด Nine Miss U 2 ซึ่งในเวลาต่อมาพวกเขาได้แถลงการณ์ยุบวง โดยให้เหตุผลว่าทางสมาชิกมีมุมมองและทิศทางการทำงานที่แตกต่างกันออกไปจึงหันไปทำแนวเพลงที่ต่างชื่นชอบกัน

          หลังการยุบวงไปได้ 4 ปี ในต้นเดือนพฤษภาคม  2558 แบงค์  ปรีติ  นักร้องนำของวงได้เปิดใจมีโอกาสพูดคุยกับอดีตสมาชิกทั้ง 4 คนและยังกล่าวว่าอีกไม่นานก็จะกลับมารวมตัวอีกครั้ง  และในเดือนกรกฎาคม  2561 แคลชกลับมารวมตัวอีกครั้งหลังจากยุบวงไป เป็นระยะเวลา 7 ปี

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม clashrockband


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"