โฆษก กทม. เผยยอดจัดเก็บกระทงปีนี้ลดลงเกือบหมื่นใบ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63 - ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ระบุว่า ปีนี้ กทม. จัดเก็บกระทงน้อยลง 9,487 ใบ เมื่อคืนไปลอยกระทงที่ไหนกันมาบ้างครับ สำหรับผมไปที่คลองโอ่งอ่างและสะพานพระราม 8 ครับ คนเยอะมาก ถ้าเทียบกับปีที่แล้วที่คลองโอ่งอ่างเมื่อคืนมีคนสนใจมาร่วมงานทั้งลอยกระทงและเดินถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง มากกว่าเท่าตัวครับ

และหลังจากทุกคนลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคาแล้ว กทม. ก็ได้เริ่มจัดเก็บกระทงตั้งแต่สองทุ่มเมื่อวานจนถึงหกโมงเช้าของวันนี้ โดยจัดเก็บกระทงในแม่น้ำ ลำคลอง และสวนสาธารณะได้ทั้งสิ้น 492,537 ใบ ส่วนใหญ่ 474,806 ใบ ทำจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุที่ย่อยสลายง่าย คิดเป็นร้อยละ 96.4 และกระทงที่ทำจากโฟม จำนวน 17,731 ใบ คิดเป็นร้อยละ 3.6 ซึ่งจัดเก็บกระทงได้ทั้งหมดลดลงกว่าปี 2562 จำนวน 9,487 ใบ

ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามและร่วมกันรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการลดจำนวนกระทงด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น #หนึ่งครอบครัวหนึ่งกระทง #ลอยกระทงออนไลน์ และ #ใช้วัสดุทำกระทงที่ย่อยสลายได้ง่าย ลอยในแม่น้ำ คูคลอง และสวนสาธารณะของเราครับ

ทิ้งท้ายอีกนิดครับ เมื่อวานใครที่ไปลอยกระทงที่อื่นมาแล้วพลาดไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง วันนี้ก็ยังไปได้อยู่นะครับ เพราะถนนคนเดินเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่สี่โมงเย็นถึงสี่ทุ่มครับ

ใครที่ไปมาแล้ว! ไม่มีใครไม่ถ่ายรูปแน่นอน! ยังไงก็ส่งมาอวดกันใต้โพสต์นี้บ้างนะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"