กระทงเลือด! คนร้ายกระหน่ำยิงคู่อริดับ 2 ศพ สาหัส 1 กลางงานประกวดนางนพมาศ ชาวบ้านวิ่งหนีตายอุตลุด


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63 - เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.พงษ์เพชร หงษ์ศรี สว.(สอบสวน)ฯ สภ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่ามี การยิงกันที่สนามฟุตบอลหลังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแพง มีผู้ถึงแก่ความตาย จำนวน 2 ศพ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง ร่วมกันออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เป็นสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ซึ่งกำลังจัดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ข้างเต็นท์ขายของด้านทิศใต้ใกล้กับสวนสนุกชิงช้าสวรรค์ พบศพนายใจเพชร โมฬีชาติ อายุ 34 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และนายสำราญ บรรทร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320 หมู่ 2 ต.บ้านแพง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกายหลายแห่ง นอนเสียชีวิตเคียงข้างกัน นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.บ้านแพง อีก 1 คน ชื่อนายถนัดชัย ธรรมจันทร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกันกับนายสำราญผู้ตาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลนครพนม แพทย์สามารถผ่าหัวกระสุนช่วยเหลือชีวิตไว้ทัน

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ฯผกก.สภ.บ้านแพง ได้รับแจ้งว่าคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน 4 ประตู ยกสูง ทะเบียน กจ 4641 นครพนม ไปมอบตัวที่ สภ.บ้านแพง พร้อมอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อซีแซด(cz) ขนาด 9 มม.จึงได้เดินทางไปรับตัวและสอบปากคำเบื้องต้น ทราบต่อมาว่าชื่อ นายดอน อริยะกาญจน์ อายุ 29 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 1092 หมู่ 3 ต.วังกระแซะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งมามีครอบครัวอยู่ที่อำเภอบ้านแพง

ผู้ต้องหาเล่าว่าเคยมีเรื่องทะเลาะกับนายใจเพชรผู้ตายมาก่อน เนื่องจากนายใจเพชรมีห้องเช่าตรงข้ามกับบ้านเช่าของตน มักส่งเสียงรบกวนกันไปมาตลอดเวลา ประกอบกับผู้ตายมีบุตรที่เพิ่งเกิดได้ประมาณ 1 เดือนครึ่งเป็นเหตุให้มีเรื่องการทะเลาะกันเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน โดยต่างฝ่ายก็พูดจากระทบกระทั่งกันเสมอ จึงกลายเป็นปมที่ไม่อาจลงรอยกันได้

ในวันเกิดเหตุ นายดอนผู้ต้องหาพร้อมภรรยาและลูกได้พากันขับรถยนต์เที่ยวงานลอยกระทง ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ โดยช่วงเช้ามีการประกวดแพเซิ้งบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองเครือเขา และกีฬาพื้นบ้าน ตกค่ำมีการประกวดนางนพมาศและกระทงสวยงาม โดยมีผู้เข้าเที่ยวชมซื้อโต๊ะจีนนั่งรับประทานอาหาร ชมการประกวดดังกล่าวไปด้วย

ขณะทางด้านนายใจเพชรผู้ตายได้พาเมียมากางเต็นท์ขายลูกชิ้นทอดอยู่ภายในงาน ซึ่งหลังนายดอนผู้ต้องหาพาครอบครัวเที่ยวชมงานจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงพากันเดินมาที่รถยนต์เพื่อจะกลับบ้าน ปรากฏว่าพบกลุ่มผู้ตายนั่งปูเสื่อดื่มเหล้ากันอยู่ที่หน้าร้านขายลูกชิ้นทอดของเมีย นายใจเพชรได้ให้ของลับกับผู้ต้องหา ประกอบกับความกดดันที่ถูกผู้ตายก่อความเดือดร้อนรำคาญ นายดอนจึงได้เกิดความโกรธได้เดินไปที่รถยนต์ที่จอดอยู่ไม่ไกลนัก หยิบเอาอาวุธปืนสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. เดินกลับไปกระหน่ำยิงใส่กลุ่มผู้ตาย รวมเบ็ดเสร็จ 14 นัด เสร็จแล้วได้ขับรถยนต์ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุไปที่ สภ.บ้านแพง เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

นายดอนผู้ต้องหากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เก็บกดมานานกว่า 4 เดือน โดยตนและภรรยามีอาชีพขายลูกชิ้นปลาระเบิดอยู่แถวห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตลาดสดบ้านแพง ขณะที่นายใจเพชรก็มีอาชีพค้าขายเช่นเดียวกับตน แต่ด้วยที่ตนเป็นคนต่างถิ่นมักจะถูกดูแคลนจากเจ้าถิ่นเสมอมา ก่อนจะถูกให้ของลับทั้งๆที่ตนไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไร จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบจึงคว้าปืนมากระหน่ำยิงดังกล่าว ซึ่งนายดอนกล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อว่า หากได้พบหน้าลูกเมียสิ่งแรกที่อยากจะทำคือขอกอดก่อนเข้าไปอยู่ในเรือนจำ และอยากจะบอกว่าขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน

โดยขณะเกิดเหตุนางนพมาศกำลังออกมาประชันโฉมให้คณะกรรมการให้คะแนน และแขกเหรื่อกำลังสนุกสนานกับบรรยากาศท่ามกลางอากาศเย็นสบายๆ เมื่อเกิดเสียงปืนดังรัวติดๆกัน ทั้งนางงาม คณะกรรมการ แขกที่นั่งชมอยู่ต่างวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง ข้าวของล้มระเนระนาด ทางผู้จัดงานจึงประกาศยกเลิกการแสดงทุกชนิด ทั้งๆที่ศิลปินชื่อดังอย่างน้องมดแดง จิราพร เจ้าของเพลงดังเช่น สาวขายหวี สิกันบ่ และปล่อยน้ำเข้านาน้อง ยังไม่ทันได้ขึ้นเวทีเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"