สน.ประชาชื่นเตรียมเอาผิดแกนนำพาม็อบป่วนวันอายัดตัว'เพนกวิน-ไมค์'


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63-พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมสร้างความวุ่นวายเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะตำรวจคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ,นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง มาสอบสวนรอการอายัดตัวที่ สน.ประชาชื่นว่า วันดังกล่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯจะมีหมายปล่อยแกนนำผู้ชุมนุมจำนวน 4 คน และพบว่าในจำนวนนี้มีแกนนำ 3 คน ได้รับการอายัดตัวในคดีอื่น จาก สภ.นนทบุรี สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.เมืองอุบลราชธานี ทำให้ สน.ประชาชื่น ซึ่งมีเขตอำนาจการสอบสวนได้รับหนังสือแจ้งการขออายัดตัวมาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.และวันที่ 22 ต.ค.รวมทั้งยังมีหมายจับของ สภ.เมืองนนทบุรี สภ.พระนครศรีอยุธยา และศาลจังหวัดอุบลราชธานี แนบมาด้วย เมื่อมีเอกสารดังกล่าวมาก็เป็นหน้าที่ต้องเข้าไปรับตัวผู้ต้องขังทั้ง 3 ซึ่งมีการอายัดตัวมาลงบันทึกประจำวันไว้ และรอให้ทางพนักงานสอบสวน ซึ่งทำหนังสือขออายัดตัวมารับตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ในส่วนระหว่างการรับตัวนายพริษฐ์ กับนายภาณุพงศ์ มาที่ สน.ประชาชื่น อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเรื่องหมายจับหรือขั้นตอนการปฏิบัติของตำรวจ จึงอยากทำความเข้าใจว่าตนได้รับหนังสือการขออายัดตัวมาพร้อมหมายจับ ก็ต้องทำหน้าที่ตรงนั้น ซึ่งขอยืนยันว่าระหว่างการควบคุมตัวทั้ง 3 คน มาที่สน.ประชาชื่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำตามหลักยุทธวิธี ไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ได้พันธนาการทั้ง 3 คน เพราะเราไม่ได้ควบคุมเขาในฐานะผู้ต้องหา  เพียงแต่รับตัวมาตามที่มีการแจ้งอายัดตัวไว้ ขณะที่ น.ส.ปนัสยา ก็ไม่มีปฏิกิริยาต่อต้านยอมขึ้นรถมาแต่โดยดี 

"ขณะนี้เตรียมที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกรณีแกนนำได้ปราศรัยในพื้นที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ส่วนจะมีใครบ้างนั้นอยู่ในขั้นตอนพิจารณาแต่มากกว่า 2-3 ราย ในส่วนกรณีผู้ชุมนุมทุบทำลายรถคุมขังนั้น เบื้องต้นกระจกของรถถูกทุบทำลายรอบคัน ซึ่งทางกองพิสูจน์หลักฐานได้มาเก็บหลักฐานเพื่อนำไปประกอบสำนวนแล้ว การกระทำดังกล่าวเบื้องต้นมีความผิดชัดเจน คือ ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตาม ป.วิอาญา มาตรา 138,140 ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มาตรา 358 และ ข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน มาตรา 295,296"

ถามว่ามีการกล่าวอ้างว่าตำรวจชนรถ จยย.ของประชาชน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ ชี้แจงพร้อมนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์มาอธิบายว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมากีดขวางรถตำรวจไม่ให้สัญจรไปต่อได้ หลังจากนั้นมีรถ จยย.อีกหนึ่งคันมาจอดด้านข้าง ทำให้ตำรวจต้องเบี่ยงรถออกทางด้านขวา ทำให้ จยย.ที่จอดขวางไว้ล้มลง ซึ่งผู้ที่ขับรถตำรวจไม่ทราบว่ามีรถขวางอยู่และถูกลากติดมาด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อยู่ในสำนวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"