ตำรวจจัดกำลังรับมือคาร์ม็อบ-ทะลุแก๊สนัดมวลชนให้มันจบที่ราบ 1


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)ในฐานะโฆศกบช.น. กล่าวถึงการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ในวันนี้มีกลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่มีการนัดชุมนุม ในเวลา 14.00 น. ในรูปแบบคาร์ม็อบที่แยกอโศก ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดในเวลา 17.30 ที่บริเวณแยกดินแดง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกาลังเจ้าหน้าที่ตารวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้แล้ว

จากการชุมนุมในวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัด, ยิงหนังสติ๊ก, ลูกแก้ว , จุดพลุ ระเบิดต่างๆบริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหาร และบริเวณฝั่งถนนมิตรไมตรี อีกทั้งจุดไฟเผาทรัพย์สินบริเวณใต้ทางด่วน ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางกลุ่มผู้ที่มารวมตัวก่อเหตุที่บริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ยุติการชุมนุมและเดินทางกลับบ้านก่อนเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากการออกมาชุมนุม และ การกระทำก่อเหตุดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่มีความผิดฝ่าฝืนกฎหมาย ตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และกฎหมายอื่นๆ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ตามหมายจับศาลอาญา 1533/2564  ในข้อหาคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ในวันที่ 14 ก.ย. 2564 และ จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ตามหมายจับศาลอาญา 764/2564 ในข้อหาคดีทำร้ายเจ้าพนักงาน บริเวณแยกดินแดง หน้าบริษัทไทยวิวัฒน์ประกันภัย ในวันที่ 29 สิงหาคม 2564

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.  ระบุว่า สำหรับการรับมือจราจร ในช่วงการชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ ได้เตรียมกำลังไว้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางจราจร ในเส้นทางทางเกี่ยวข้อง โดยแบ่งออกเป็น3ส่วน  1.คือจุดที่มีการนัดหมาย บริเวณแยกอโศก รวมไปถึงถนนโดยรอบทั้งสุขุมวิท อโศกมนตรี และรัชดา ซึ่งมีการนัดหมายกันในเวลา14.00น. ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน อาจจะต้องเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.00 น.  2. จุดสุดท้ายในการชุมนุม คืออนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย  ถนนที่อาจจะส่งผลกระทบคือราชดำเนิน  ดินสอ  ตะนาว และหลานหลวง และ 3.เส้นทางที่คาร์ม็อบเคลื่อนผ่าน  โดยม็อบจะใช้เส้นทาง ตั้งแต่แยกอโศก สุขุมวิท อโศกมนตรี  รัชดาภิเษก พระราม4 สาทรเหนือ นราธิวาสราชนครินทร์ พระราม3  จรัญสนิทวงศ์  บรมราชชนี ราชดำเนินกลาง หลานหลวง สะพานกรุงดทพ และสะพานพระปิ่นเกล้า

"เจ้าหน้าที่จะไม่ทำการปิดถนน เพราะเมื่อม็อบลงพื้นที่ถนนก็จะเป็นการปิดถนนไปโดยปริยาย  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปอำนวนความสะดวกให้ประประชาชนที่ต้องใช้ถนนเชื่อมต่อให้เส้นทางที่เคลื่อนขบวน  อย่างไรก็ตามประชาชนที่ต้องใช้ถนนควรตรวจสอบสถายการณ์และเส้นทางในการเดินทางได้ที่สายด่วน1197"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันกลุ่มทะลุแก๊ส ได้โพสต์เชิญชวนมวลชนให้ไปไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี "ให้มันจบที่ราบ 1 เราจะไปหน้าบ้านทรราชรวมพลคนต่อต้านรัฐบาลไปไล่มันไอ้ทรราช"  โดยนัดรวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง เวลา 17.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"