เชียงใหม่ช้างชนช้าง! พท.ส่ง'ส.ว.ก๊อง'สู้ศึก'บุญเลิศ'ชิงนายกอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย. 63 - ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.เชียงใหม่ วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเปิดลงรับสมัคร กองเชียร์ของผู้สมัครทั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.ต่างมารอให้กำลังใจแต่เช้าตรู่ โดยที่นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.จังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และ กกต.อบจ.เชียงใหม่ นำโดยนายมงคล สุกใส ประธาน กกต.อบจ. พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมพร้อมรองรับการเปิดรับสมัครวันแรกเต็มที่ ภาพรวมเป็นไปด้วยดี 
ทั้งนี้มีผู้สมัคร นายก อบจ.ที่มาก่อนเวลารับสมัคร 2 รายคือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกคนเดิมที่มาพร้อมผู้สมัครสมาชิกอบจ.ทั้ง 42 เขต ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร “ส.ว.ก๊อง ในนามพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.อบจ. จึงต้องทำการจับสลากตามขั้นตอนปฏิบัติ ทำให้กลุ่มเพื่อไทยได้หมายเลข 1 และเชียงใหม่คุณธรรมได้หมายเลข 2 

ส่วนกลุ่มพลังประชารัฐเชียงใหม่มีส่งผู้สมัคร ส.อบจ.มาสมัครก่อน โดยผู้ที่แจ้งว่าจะสมัครนายก คือนายบดินทร์ กินาวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 7 เชียงใหม่ ยังไม่ปรากฏตัว เช่นเดียวกับกลุ่มก้าวไกลที่แจ้งไว้ ซึ่งหลังจากผู้สมัครได้รับหมายเลขและยื่นเอกสารกลุ่มกองเชียร์ต่างก็ส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคักโดยเฉพาะ 2 กลุ่มคู่แข่งใหญ่จากเพื่อไทยและเชียงใหม่คุณธรรม โดยทั้งคู่ต่างยืนยันความพร้อมเกิน 100% ในการลงสมัครครั้งนี้และย้ำว่าจะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์เพื่อขออาสาทำงานให้ประชาชน ก่อนจะเคลื่อนขบวนกันออกไปหาเสียง

นายบุญเลิศ​ กล่าวว่า​ จากประสบการณ์ทำงานในท้องถิ่น กว่า 10 ปี และการทำงานในบทบาทของนายก​ อบจ. ที่ทำมาต่อเนื่องได้รู้ได้เห็นสภาพปัญหาที่ได้แก้ไขและต้องขยายผลอีกหลายอย่าง​ ก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำงานให้ประชาชน​ ซึ่งเชื่อว่า​ ประขาชนรู้และเห็นว่าเราทำงานอย่างไร ก็จะทำให้หนักขึ้น ไม่วิตกกังวลกับคู่แข่ง ที่มีพรรคการเมืองลงมาเล่นการเมืองท้องถิ่น ยังเชื่อมั่นในผลงานและความตั้งใจ กับทีมงาน​ ส.อบจ. ที่ล้วนแต่มีประสบการณ์ ทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว 
ด้านนายพิชัย ก็มั่นใจว่า เมื่อลงในนามของพรรคเพื่อไทย ด้วยนโยบายของพรรคความตั้งใจและทีมงานทั้งหมด ก็จะทำให้ประชาชนได้เห็นว่า​เชียงใหม่เป็นของทุกคน โดยมีความตั้งใจที่จะทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จึงได้ใช้โอกาสนี้อาสามา พร้อมกับจะนำประสบการณ์ ในการทำงานระดับประเทศ มาพัฒนาท้องถิ่นเช่นเดียวกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"