'คชโยธี' แถลงจุดยืนปกป้องสถาบัน ค้านแก้ รธน. หนุนรัฐบาลอยู่ยาวรักษาวัฒนธรรมชาติไทย


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านอาหารศรเเดง เครือข่ายเยาวชนช่วยชาติ โดย นายคชโยธี เฉียบแหลม แถลงการณ์เเสดงจุดยืนปกป้องคนดี ปกป้องบ้านเมือง ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยระบุว่า หากใครคิดล้มล้างสถาบันจะต้องมีอันเป็นไป และทางกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ มีิอุดมการณ์ 5 ข้อ คือ 1.จะให้ความรู้ตามสถานศึกษา อธิบายความจริง และข้อเท็จจริง โดยให้เด็กนั้นมีอิสระมากที่สุดโดยการใช้ถามตอบ และใช้เหตุผล 2.ดำเนินคดีผู้หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยใช้กฎหมายตาม ม.112 ที่ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี

3.ขอคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเด็ดขาดเพราะไม่รู้ว่านักการเมืองต้องการอะไร และมองว่าผู้ที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นต้องการให้สถาบันกษัตริย์เทียบคู่กับประชาชน รวมถึงผู้แก้มีความไม่หวังดีเพราะมีการเสนอหมวด 1 และหมวด 2 ซึ่งหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนักการเมืองจะเป็นผลประโยชน์ของนักการเมือง รวมถึงกรณีหากมีการถูกดำเนินคดี

4.จะขอปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ไม่ให้ใครมาทำลาย และเปลี่ยนแปลงการปกครองและมองว่ากรณีที่ต้องการปฏิรูปสถาบันเพราะโดนล้างสมอง

5.จะไม่มีใครเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมได้เพราะเราจะรักษาให้นานเท่านาน เพราะคนต่างชาติมองวัฒนธรรมไทยเป็นสิ่งที่ดี มีคนมาเที่ยวมากมาย

นายคชโยธี ได้ระบุถึงจึดหมายอีก 3 ข้อคือ จะปกป้องคนดี ปกป้องชาติบ้านเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐบาลจะต้องไม่ยุบสภา เพราะรัฐบาลชุดนี้ดี ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไม่เคยทำผิด ไม่เคยโกงใคร และไม่ใช้ภาษีประชาชนในทางที่ผิด รัฐบาลชุดนี้ไม่มีข้อติที่จะต้องให้ลาออก รวมถึงจะต้องไม่เข้าข้างคนชั่วที่คิดล้มล้างสถาบัน

ทั้งนี้ นายคชโยธี ยังฝากไปถึง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในการขอท้าดีเบตอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"