กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงปลดป้ายนำจับผู้ต้องหาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - จากกรณี ที่นายอดิลัน อาลีอิสเฮาะ สส.เขต 1 ยะลา พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงถึงกรณีได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ให้มีการเก็บป้ายประกาศหมายจับของผู้ต้องหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกจากจุดที่ได้ติดตั้งออก ไม่ว่าจะเป็นด่านตรวจ หรือตามจุดแยกริมถนนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ความเห็นว่าเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และระบุว่า กำลังตรวจสอบคำสั่งการสั่งปลดป้ายดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอกวัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น เป็นคำสั่งจาก พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 จริง โดยได้สั่งการ และประสานไปยังกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ให้มีการปลดป้ายนำจับผู้ต้องหาความมั่นคงในพื้นที่ลง หรือนำออก ทั้งนี้ ให้มีการตรวจสอบและพิจารณา ปรับปรุง หรือ อัพเดท บุคคล ตามหมายจับ ให้มีความเป็นปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมา อาจจะมีบุคคลภายในป้ายประกาศ ได้เสียชีวิต หรือ ถูกศาลพิพากษาดำเนินคดีไปแล้ว และหากป้ายประกาศนำจับ ยังคงมีรูปบุคคลดังกล่าวอยู่ อาจส่งผลกระทบทางด้านจิตใจกับครอบครัว ญาติพี่น้อง ซึ่งทาง แม่ทัพภาค 4 ได้ให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

“โดยภายหลังการสั่งการแล้ว ก็จะให้มีการปรับปรุงข้อมูล และนำภาพหมายจับบุคคลที่มีความสำคัญ พิจารณาให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนำไปประกอบใช้ในพื้นที่ ที่มีความเหมาะสม หรือ อาจจะพิจารณาติดตั้งตามชุมชนต่างๆตามความเหมาะสมอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องมีการนำเข้าประชุมหารือ เพื่อพิจารณากันต่อไป” พันเอกวัชรกร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"