'อดีต ส.ส.เพื่อไทย' เสนอทหารปฏิวัติจัดระเบียบใหม่ เชื่อทุกฝ่ายยอมรับได้


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - นายประชา ประสพดี อดีตรมช.มหาดไทยและอดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ วันที่ 2 ธ.ค.นี้ สืบเนื่องจากกรณีอยู่บ้านพักทหารหลังเกษียณอายุราชการแล้วว่า อาจจะเป็นช่องทางถอดชนวน เปิดทางออกให้ประเทศก็เป็นได้ เพราะสถานการณ์ขณะนี้เหมือนเดินเข้าสู่ทางตัน จากปัญหาที่สะสมเรื้อรังจนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น การลงทุน และเศรษฐกิจปากท้อง ต้นเหตุมาจากการยึดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ และสืบทอดอำนาจมายาวนาน มีกลไก ส.ว.เป็นตัวช่วย จนเป็นที่กังขาของสังคม พล.อ.ประยุทธ์ควรตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด ยุบสภา หรือลาออก จากนั้นอาจมีกระบวนการตั้งส.ส.ร. หรือกรรมการสมานฉันท์ มานับหนึ่งกันใหม่ มิฉะนั้นปัญหาก็ถูกขึงไว้อยู่อย่างนี้ ต่างฝ่ายต่างยันกันอยู่ประเทศชาติไม่เดินหน้าไปไหน ในที่สุดก็จะลุกลามเป็นผลเสียหนักขึ้น สร้างความเกลียดชัง แตกแยกไปทุกวงการ

ส่วนตัวยังยืนยันว่าผู้นำเหล่าทัพควรเป็นตัวขับเคลื่อนให้บ้านเมืองสงบ อย่าเฝ้าดูความสูญเสียต่อไปเรื่อยๆ มั่นใจว่าวันนี้ถ้าจะปฏิรูปหรือปฏิวัติคนก็ไม่ต่อต้านเท่าไหร่ เพราะเป็นช่องทางด่วน วิธีที่ดีที่สุด จากนั้นค่อยมาจัดระบบใหม่ที่ทุกฝ่ายยอมรับได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"