'ธนาธร' นำคณะก้าวหน้าชู 4 นิ้ว จะเปลี่ยนสมุทรสงคราม


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.63 - คณะก้าวหน้า นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อร่วมรณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับองค์การบริหารส่วน (อบจ.)  ร่วมกับ นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสงคราม โดยเริ่มต้นด้วยการพูดคุยถึงแนวทางในการทำงาน และนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ SME ฟื้นฟูการท่องเที่ยวและการคมนาคมทางน้ำ โดยในช่วงเช้า นายอานุภาพ ได้นำนายธนาธร น.ส.เยาวลักษณ์ พร้อมทีมงาน เดินพบปะประชาชนที่บริเวณตลาดปลาแม่กลอง มีพ่อค้าแม้ค้าและประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะขึ้นเรือข้ามฟากแม่น้ำแม่กลองไปยังตลาดสดแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) เดินพบปะประชาชนและเชิญชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ตลอดสองข้างทางที่เดินไปมีประชาชน พ่อค้าแม่ขายให้การต้อนรับอย่างหนาแน่น

นายธนาธร กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคุณอานุภาพ มีศักยภาพและมีความสามารถในการบริหาร มีความเป็นผู้นำที่จะพัฒนา จ.สมุทรสงคราม ได้ และเราอยากจะสร้างการเมืองท้องถิ่นที่ปราศจากอิทธิพล ปราศจากธุรกิจการเมืองของบ้านใหญ่ การเมืองท้องถิ่นที่ไม่มีการทุจริตคอรับชั่น เราจะทำให้ประชาชนเห็น หากเราได้รับความไว้วางใจ ได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน

ตอนหนึ่ง ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีกฎระเบียบห้ามไม่ให้นักการเมืองกดไลค์กดแชร์ช่วยในการหาเสียง นายธนาธร ระบุว่า ตราบใดที่ไม่มีการเอางบประมาณหรือทรัพยากรของรัฐมาใช้ การสนับสนุนคนใดคนหนึ่งเป็นเรื่องสิทธิของคนทุกคน ตนคิดว่ากฎตรงนี้เป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนมากเกินไป กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งที่โปร่งใสสำหรับทุกฝ่าย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมาทำให้ประชาชนสงสัยกับการทำงานของ กกต. ประชาชนสงสัยว่าทำไมถึงมีบัตรเขย่งในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ประชาชนสงสัยว่า กกต.ใช้สูตรเลือกตั้งอะไรในการคำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และกกต.ชุดนี้มาจากการแต่งตั้งของคสช. ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่เคยแคร์ประชาชน นี่คือรูปธรรมขององค์กรที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน

"สุดท้ายผมเชื่อว่าถ้าการเมืองดี จังหวัดแต่ละจังหวัด ท้องถิ่นแต่ละท้องถิ่นพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ พวกเราจะตั้งใจทำและจะทำให้ประชาชนเห็นว่า การเมือง ประชาธิปไตย และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนนั้นเป็นเรื่องเดียวกัน” ธนาธร กล่าว

ด้าน นายอานุภาพ กล่าวว่า ตนมีนโยบายที่ดีที่พร้อมจะพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม อาทิ โครงการด้านน้ำ เราต้องการที่จะฟื้นฟูพื้นที่อาคารผลิตน้ำประปาผิวดิน ไปจนถึงโครงการระบบวัดน้ำอัจฉริยะ ที่จะปรับสภาพคลองให้มีความใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปนั่นก็คือการลดวิกฤติมลภาวะขยะ ส่วนด้านเศรษฐกิจกิจเราจะกระตุ้นธุรกิจขนาด sme ผลักดันการท่องเที่ยวแบบ One day trip ปรับสภาพเส้นทางสัญจนทางน้ำ เพื่อเปลี่ยนเรือประมงให้เป็นเรือท่องเที่ยว ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน ส่งเสริมเกษตรกรชาวสวนมะพร้าว ส้มโอ และอื่นๆ ส่งเสริมตลาดปลาแม่กลองเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และสุดท้ายส่งเสริมทักษะด้านภาษา ดนตรี และกีฬาให้แก่เยาวชน

"ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจและพร้อมอาสารับใช้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงคราม และจะใช้งบประมาณของ อบจ. ซึ่งมาจากภาษีของประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด  ผมมั่นใจว่าเรามีนโยบายที่ดี ที่พร้อมตอบสนองประชาชนทุกสาขาอาชีพ วันนี้ผมขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสงคราม ผมจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และจะไม่ทำให้ประชาชนชาวสมุทรสงครามผิดหวังอย่างแน่นอน" นายอานุภาพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่าย คณะก้าวหน้าจะเดินทางไปยัง ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อดูปัญหาเขื่อน และจะขึ้นเรือข้ามฟากไปยังมหาชัย เพื่อดูแนวนโยบายคมนาคมทางน้ำ และรณรงค์เลือกตั้งท้องถิ่นในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"