ผู้ติดเชื้อในประเทศ เป็นชายชาวอินเดีย ทำงานที่จ.กระบี่ ติดตามผู้ใกล้ชิดอีก 19 ราย ย้ำไทยมีโอกาสพบผู้ติดเชื้อในปท.ได้อีก การ์ดอย่าตก


เพิ่มเพื่อน    

7พ.ย.63-จากการรายงานถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้(7พ.ย.)ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 12 ราย และมี 1 รายที่เป็นการติดเชื้อในประเทศ โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ ผู้ติดเชื้อในประเทศราบนี้ว่า เป็นเพศชาย สัญชาติอินเดีย อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ในจังหวัดกระบี่ พบเชื้อจากการตรวจสุขภาพเพื่อขอ work permit เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ และผลตรวจยืนยันของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จังหวัดภูเก็ตพบเชื้อเช่นกัน กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ส่งทีมสอบสวนโรคที่บ้านผู้ติดเชื้อแล้ว พร้อมติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด จำนวน 19 รายต่อเป็นเวลา 14 วัน ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ส่วนผู้ติดเชื้อรายนี้ได้รับการตรวจทางห้องปฏิบัติการซ้ำครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ผลไม่พบเชื้อ ขณะนี้รอผลการตรวจภูมิคุ้มกันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ด้านนพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั่วโลกวันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 623,226 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 49,655,454 ราย แนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทย เช่น เมียนมา มาเลเซีย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้กว่า 1,000 ราย สำหรับประเทศไทย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้ารับการกักตัวในสถานกักกันที่รัฐกำหนด/สถานกักกันที่รัฐจัดให้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่มักไม่มีอาการ ทำให้โอกาสแพร่กระจายเชื้ออยู่ในระดับต่ำ บวกกับการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรค ทั้งการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่ที่คนจำนวนมาก ลงทะเบียนแพลตฟอร์มไทยชนะ เมื่อเข้าใช้สถานที่ต่าง ๆ

 

"อย่างไรก็ตาม ไทยมีโอกาสที่จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศได้ เช่น กรณีดีเจร้านอาหาร หญิงชาวฝรั่งเศส ชายชาวอินเดีย ซึ่งสามารถตรวจพบได้รวดเร็ว นำเข้าสู่ระบบการรักษา และติดตามผู้สัมผัสอย่างครอบคลุม ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำกัดวงการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงระบบการป้องกันควบคุมโรค ความพร้อมห้องปฏิบัติการ และระบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และเข้มข้นการปฏิบัติตัวในการป้องกันตัวเองอย่างต่อเนื่อง การ์ดอย่าตก "นพ.โสภณกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"