นายกฯ ห่วงความปลอดภัยปชช. วอนชุมนุมสงบ ย้ำเห็นต่างควรคุยในรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มราษฎรวันที่ 8 พ.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ในส่วนการเตรียมรับมือของรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ไม่ได้มีการกำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่นายกฯ กังวลคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งอยากให้เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อย และไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน โดยดูเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ขณะเดียวกันขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมโดยสงบ และขอให้เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) จะเข้าไปสังเกตการณ์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน ห่วงว่าจะเกิดการเผชิญหน้ากันหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ในเรื่องนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยพยายามใช้วิธีการเพื่อไม่ให้แต่ละฝ่ายมีการยั่วยุหรือเผชิญหน้ากัน จนอาจเกิดเหตุความรุนแรงได้ และทำให้เกิดภาพความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งรัฐบาลได้กำชับให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าของทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว

นายอนุชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนเข้าใจว่ามีวิธีการในการนำเสนอข้อเรียกร้องต่างๆ ได้ โดยเฉพาะวิธีการที่รัฐสภากำลังดำเนินการให้สถาบันพระปกเกล้า ออกแบบ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งมอบโครงสร้างให้สภาเรียบร้อยแล้ว จึงขอให้ทุกคนอดใจรออีกนิดว่าคณะกรรมการที่ออกมาจะมีใครหรือฝ่ายใดเป็นตัวแทนอย่างไรบ้าง โดยย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นคู่กรณีหรือคู่ขัดแย้งกับประชาชนอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกับฝ่ายไหนหรือผู้ชุมนุมกลุ่มใดเลย ดังนั้นในส่วนใดที่คิดว่าความคิดเห็นไม่ตรงกันก็อยากให้รอเข้าไปพูดคุยในกระบวนการที่รัฐสภาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพูดคุยหาทางออกร่วมกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"