'ตำนานลมกรด' ตอบน้องๆรุมด่าเป็นใครถึงอยากดัง ถามกลับตอนอายุ 17 ทำอะไรดีๆหรือยัง


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - เรวดี ศรีท้าว อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Reawadee Srithoa ตอบคำถามกลุ่มเด็กเยาวชนที่โจมตีว่าเป็นใครถึงออกมาปกป้องสถาบัน เพราะอยากดังหรือไม่ โดยมีเนื้อหาดังนี้ พี่ขำค่ะ ที่พี่ขำเพราะพี่ไม่ต้องโหน ความสูงของพี่พอดีแล้วเลยไม่ต้องโหน การที่พี่ออกไปแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วพี่ปลาบปลื้มเกินบรรยาย ก็เหมือนเวลาน้องถูกใจใครน้องขอถ่ายรูปเขาแล้วเอามาชื่นชม พี่ก็ทำเหมือนน้องแหล่ะค่ะ หรือว่าไม่ได้ค่ะ ต้องให้น้องๆทำได้กัน ส่วนพี่ห้ามเหรอคะ พี่โพสต์เฟสบุ๊คเป็นปกตินิสัยของพี่อยู่แล้วแต่บังเอิญมีคนอ่านและแชร์

เรวดี กล่าวว่า พี่ไม่ได้อยากดังค่ะ หลายคนถามตนเป็นใคร พี่ก็ขำไม่รู้ว่าพี่เป็นใครแต่เข้ามาคอมเม้นท์ด้วยถ้อยคำสุภาพสมัยพ่อขุนรามคำแหงซะด้วย ถ้าอยากรู้ลองพิมพ์ชื่อในกูเกิลได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษดูนะคะ แล้วลองเอาชื่อน้องพิมพ์ลงไปว่ากูเกิลรู้จักมั๊ย พี่ไม่ได้จะมาคุยโม้อะไร พี่อยู่ของพี่ดีๆ พี่ว่าพี่มีสิทธิ์แสดงจุดยืนของพี่ในการรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ แหมๆเข้ามาด่า เข้ามาแคปไปด่ากัน ลองคลิกอ่านดูนะ อันนี้จริงๆยังไม่ละเอียดมากแต่เอาแค่นี้พอ

อ้อ! แล้วพี่ก็ไม่เคยคิดแม้สักขณะจิตเดียวว่าจะอยากดังเพราะเอาจริงๆพี่เคยดังมาตั้งแต่ปี 2527 ปีนั้นพี่อายุ 17 ปีพี่วิ่งได้เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ชนะผู้ใหญ่กว่าพี่แล้วอ่ะ แล้วตอนน้องอายุ 17 ปีน้องทำอะไรดีๆหรือยังคะ พี่วิ่งแข่งถึงปี 2542 น้องเกิดกันยังคะ น้องว่ามันดังนานมั๊ยดังแบบที่ไม่เคยเสื่อมเลยอ่ะน้อง ไม่อยากดังแล้วแหละค่ะ แต่การที่พี่แสดงจุดยืนของพี่แล้วคนแชร์ไปนั่นพี่ไม่ได้ตั้งใจให้มันดังค่ะน้อง พี่ต้องขอโทษน้องด้วยนะคะ ที่มันดันดังกว่าเรื่องของน้องๆตอนนี้ขอโทษที่แย่งซีน

เอาน่าไม่อิจฉานะคะ ถ้าน้องอยากดังและดังนาน สามารถค้นหาชื่อในกูเกิลดูได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ น้องต้องสร้างมันขึ้นมานะคะ สร้างความดีค่ะเขาถึงจะยกย่องนะคะน้อง การที่น้องต้องการให้คนสนใจแต่น้องแล้วออกมาตะโกนปาวๆด้วยความหยาบ แล้วเที่ยวด่าคนที่น้องเรียกสลิ่มบ้าง เรียกเขาว่าควาย เรียกเขาไดโนเสาร์บ้าง ไม่น่าจะมีใครยกย่องเอาชื่อเข้าใน ฮอล ออฟ เฟรม นะน้องว่าป่ะ สมองน้องเลิศ น้องอัจฉริยะกันทั้งนั้นน่าจะเก่งกว่าพี่นะคะ พี่ๆโง่ค่ะเรียนก็จบแค่ปริญญาโทเองคงสู้น้องไม่ได้ แถมตาบอดอีกต่างหากที่เรารักและเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ พี่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองนะคะ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"