กลับบ้านตามหลักเกณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

     ควันหลงประชุม ครม.ภาคใต้ฝั่งอันดามัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยกคณะรัฐมนตรี (ครม.) บินไปลงพื้นที่และประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ภูเก็ต ท่ามกลางบรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีวิวทะเลสวยๆ และชาวใต้ที่น่ารักออกมาต้อนรับ “ลุงตู่” กันอย่างคึกคัก

    ซึ่งยก ครม.มารอบนี้ พร้อมพ่วงบรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนคณะใหญ่ ที่มาติดตามภารกิจ เลยทำเศรษฐกิจภาคใต้ที่ซบเซาดูคึกคักขึ้นมาทันใด โดย “ลุงตู่” นำทีมลงไปในหลายพื้นที่ อย่างเช่นย่านเมืองเก่า ถนนถลาง แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของภูเก็ต ก็ดูคึกคักอีกด้วย

     นอกจากนี้ “ลุงตู่” ยังได้ขึ้นเวทีจ้อชาวสุราษฎร์ฯ แบบว่าคุยกันถูกคอ พูดไปยิงมุกไป สร้างเสียงหัวเราะ โดยเฉพาะกับสาวๆ ชาวใต้ ดูจะถูกอกถูกใจ หัวเราะกับมุกของ “ลุงตู่” ตลอด

     และช่วงหนึ่งเมื่อ “ลุงตู่” พูดถึงการทำงานต่างๆ ของรัฐบาลต้องมีหลักเกณฑ์และกฎกติกา พร้อมถามชาวสุราษฎร์ฯ ว่า ในบ้านมีหลักเกณฑ์ไหม? ซึ่งชาวบ้านตอบกลับว่า “มีค่ะ”

     “ลุงตู่” จึงถามอีกว่า “แล้วมีหลักเกณฑ์ให้สามีไหม กลับบ้านกี่ทุ่ม” ด้านชาวบ้านบอกว่า “2 ทุ่ม

ทำ “ลุงตู่” ตกใจเหมือนจะแทงใจอะไรรึเปล่า ก่อนตอบกลับไปว่า 2 ทุ่มเองหรอ สั้นเหลือเกิน” พร้อมบอกอีกว่า “กลับมาหา คนที่รักเราที่สุดก็เมียนี่แหละ ถึงวันนี้จะสาวน้อยลงไปหน่อย แต่ถ้าเราลองไปส่องกระจกดูตัวเอง ก็ไม่หนุ่มแล้ว ก็แก่ไปด้วยกัน” ทำชาวบ้านทั้งสาวใหญ่หนุ่มใหญ่หัวเราะชอบใจ

แหม.. สาวๆ ชาวใต้เขาให้สามีกลับบ้านได้สองทุ่ม ไม่รู้สาวกทม.แถวๆ บ้าน “ลุงตู่” เขาให้กลับกันได้กี่ทุ่มกันนะ ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"