ตร.แจงฉีดน้ำเปล่าตามแผนสกัดม็อบ ส่งตู้จม.ให้สน.ชนะสงครามดำเนินคดี


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย. 63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีการฉีดน้ำสกัดผู้ชุมนุมคืนที่ผ่านมา (8 พ.ย.) ว่า เป็นไปตามแผนการสกัดกั้นผู้ชุมนุมที่ได้มีการรื้อลวดหนาม สิ่งกีดขวาง เพื่อที่จะเข้าไปยังพื้นที่ด้านใน ซึ่งก่อนหน้าที่จะฉีดน้ำทางตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ แต่เมื่อทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่หยุดทางตำรวจจึงได้ฉีดน้ำ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและป้องกันทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย โดยการฉีดน้ำนั้นจะเป็นการฉีดในแนวสูง ไม่ได้ฉีดปะทะแนวตัวผู้ชุมนุมโดยตรง และน้ำที่นำมาฉีดนั้นยืนยันเป็นน้ำเปล่าธรรมดาไม่ได้ผสมสารเคมีใดๆ

ส่วนกรณีที่พบพลุควันในพื้นที่สนามหลวงฝั่งตำรวจนั้น  พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า จะต้องตรวจสอบว่าเป็นพลุควันในลักษณะใด ซึ่งมีการจุดในหลายจุดที่ทีการชุมนุม ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดและพลุดอกไม้เพลิง   นอกจากนี้จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พบว่ามีตำรวจได้รับบาดเจ็บหัวแตก เย็บ 3 เข็ม จากการขวางปาแก้วและขวดจากทางฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนความเสียหายจากการรื้อรั้วเหล็ก แผงกั้นที่ท้องสนามหลวงนั้น ตอนนี้ต้องให้ทางกรุงเทพมหานครสำรวจความเสียหายแล้วมาแจ้งความดำเนินคดี

รอง ผบช.น.เผยว่า ส่วนตู้ไปรษณีย์สีแดง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำมานั้น ตอนนี้ได้นำไปเก็บไว้ที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อนำไปประกอบการสอบสวน ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เขียนจดหมายหรือไม่นั้นจะต้องดูเนื้อหาในจดหมายว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ขณะที่วันนี้กลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ คปส. ที่ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้มีการชัตดาวน์ประเทศนั้นจะเข้าข่ายความผิด มาตรา 116 หรือไม่นั้น ทางตำรวจจะต้องตรวจสอบพฤติกรรรมและเนื้อหาของการยื่นหนังสือ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"