ดูแลเส้นผมถูกวิธี...เทรนด์สวยหล่อเสริมมั่นใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

          การมีเส้นผมและหนังศีรษะที่สุขภาพดี ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพและความมั่นใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุด “แพทย์หญิงอรอุมา พันธ์อภิวัฒน์” ผู้ก่อตั้งสถาบันดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย “ดร.อร เมดิคอล แฮร์ เซ็นเตอร์” (Dr.Orn Medical Hair Center) ฉลองครบรอบ 9 ปีแห่งความสำเร็จ จัดงาน “ก้าวไปกับผม บาย ดร.อร เมดิคอล แฮร์ เซ็นเตอร์” อีกทั้งยังต่อยอดโครงการเพื่อสังคมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในการเข้าถึงการรักษาเส้นผมกับมูลนิธิ “รักษ์ผม” ที่บริเวณเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

            แพทย์หญิงอรอุมากล่าวว่า “สำหรับงานก้าวไปกับผม บาย ดร.อร เมดิคอล แฮร์ เซ็นเตอร์ เป็นงานครบรอบ 9 ปีแห่งความสำเร็จที่ได้จัดงานขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเส้นผมและหนังศีรษะแบบวงจร (Destination Medical Hair Center) ให้บริการที่ครบครัน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมเฉพาะด้าน พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลมาประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง

            ทั้งนี้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะ โดยเฉพาะปัจจัยที่ส่งผลต่อปัญหาผมขาด หลุดร่วงนั้นมีทั้งจากปัจจัยฮอร์โมน พันธุกรรมและพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงมลภาวะและสิ่งแวดล้อมร่วมด้วย โดยปัญหาผมเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความมั่นใจและบุคลิกภาพของเรา ซึ่งทุกคนสามารถดูแลเส้นผมและหนังศีรษะด้วยตัวเองดังนี้ โดยเริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะของตนเอง เน้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากพวกสารเคมี ลดการระคายเคือง โดยเฉพาะในคนที่มีหนังศีรษะและเส้นผมแห้งควรเลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความเงางามเส้นผม เช่น เซราไมด์ โปรตีนจากถั่วเหลืองและรังไหม

            สิ่งสำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนในการสระผม และการไดร์ผมด้วยลมร้อนในอุณหภูมิที่สูงก็จะทำให้เส้นผมแห้ง อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อน ใช้ก่อนไดร์แห้ง หนีบหรือดัดลอน เพื่อช่วยเคลือบปกป้องเส้นผม ส่วนคนที่มีหนังศีรษะมัน แชมพูที่สามารถช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก มลภาวะที่ตกค้างบนผมก็เหมาะกับคนกลุ่มนี้ เพราะการทำความสะอาดที่ล้ำลึกจะช่วยดึงความมันและสิ่งสกปรกตกค้างบนหนังศีรษะด้วย และสามารถเพิ่มการดูแลด้วยเซรั่มบำรุงผม เพิ่มความแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง ทำให้เส้นผมของเรามีสุขภาพดี นอกจากนี้การเลือกรับประทานอาหารก็จะมีส่วนช่วยทำให้รากผมแข็งแรง โดยเฉพาะอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ตับ เครื่องใน และพวกผักใบเขียว, อาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ปลา ถั่ว และไข่ รวมถึงอาหารเสริมพวกวิตามินบีรวม, วิตามินซี ซิงก์ และไบโอติน ก็จะช่วยทำให้ผมแข็งแรง ดกดำ และสุขภาพดี”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"