เฮ้ออ์อ์อ์...ไม่รู้จะเอาไงกันต่อ!!!


เพิ่มเพื่อน    

          ฮื่มม์ม์ม์...แล้วจะไปไงกันต่อ เอาไงกันต่อ ก็ยังนึกภาพไม่ออก สำหรับบรรดาม็อบหนูเล็กๆ และเด็กๆ ทั้งหลาย คือขนาด บิ๊กๆ และ เบิ้มๆ ประกาศจะ ยกระดับ มาแล้วไม่รู้จะกี่ยก ต่อกี่ยก กี่ครั้ง ต่อกี่ครั้ง แต่สุดท้าย...ก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่าการออกมาเดินไป-เดินมา ด่าโน่น ด่านี่ จากนั้น...ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน-กลับช่อง ไปตามทางใครก็ทางมันกันตามสภาพ...

                                    ----------------------------------------------

                ส่วนเจ้าหน้าที่ตำหนวด...ก็คงได้แต่หันไปออกหมายเรียก หมายจับ จับแล้วก็ปล่อย ปล่อยแล้วก็จับ สลับไป-สลับมา จนแทบไม่รู้ว่ากี่คดี ต่อกี่คดี หรือปาเข้าไปนับร้อยๆ คดีไปแล้วก็ไม่แน่ แต่จะทำอะไรที่แรงขึ้น แรงขึ้น ระหว่างที่การด่านั้น ดูจะหนักไปทางหยาบขึ้นและถ่อยขึ้นยิ่งเข้าไปทุกที ก็คงลำบากอยู่พอสมควรเหมือนกัน เพราะแค่โดน ฉีดน้ำ ไม่กี่หยด ไม่กี่กะปริบ ก็ถูกด่า ถูกประณาม ถือเป็นความโหดร้าย ทารุณ แบบสุดๆ ไปซะอีก ถึงขั้นต้อง ขอโทษ ต้อง...โปรดเถิดดวงใจ...โปรดได้ฟังเพลงนี้ก้อนน์น์น์ ไปตามสภาพ...

                                  -------------------------------------------------

                แล้วคราวนี้จะเอายังไงกันต่อ??? ไปยังไงกันต่อ??? อันนี้นี่แหละ...ที่มันกำลังกลายเป็น คำถาม ที่ดูจะหา คำตอบ ได้ยากซ์ซ์ซ์เอามากๆ ไม่ว่าทั้งฝ่าย เด็ก หรือฝ่าย ผู้ใหญ่ ว่าจะออกลูกไหน ไปแบบไหน มันถึงจะ เข้าท่า จะถูกต้องตามใจ ตามความปรารถนาและต้องการ ของแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย ได้แบบจริงๆ จังๆ หรือแบบได้เรื่อง ได้ราว โดยไม่ถึงกับต้องเป็นเรื่อง เป็นราว ไปซะก่อนหน้านั้น เรียกว่า...ขนาดระดับท่านรองนายกฯ  วิษณุ ลิงคืนกล้วย แท้ๆ คือระดับไม่ใช่แค่ ลิงหลับ แต่ลิงที่คว้ากล้วย แย่งกล้วย ยังถึงกับต้องยอมเอามาคืน หลังจากได้ฟังวาทะ โวหาร กันไปเป็นชุดๆ อะไรประมาณนั้น ยังออกอาการ ฮงง์ง์ง์ๆ หรืองงๆ ไม่รู้จะหาจุดเริ่ม หรือจุดจบ ตรงไหนกันดี...

                                  --------------------------------------------------

                คือแทบไม่รู้ว่าจะไปพูดคุย เจรจา ไปเจ๊าะๆ แจ๊ะๆ กับใคร หรือกับลิงตัวใดกันแน่ มันถึงพอจะช่วยให้เกิดจุดเริ่มและจุดจบ จะเจรจากับเด็กๆ หรือพวกที่อยู่ เบื้องหน้า หรือจะต้องถ่อไปเจรจากับบรรดาผู้ใหญ่ที่คอยเลียตูดเด็ก หรือพวกที่อยู่ เบื้องหลัง มันถึงจะเกิดอาการหลับสนิทนิทรา เกิดอาการลิงหลับ ลิงคืนกล้วย หรือลิงก็ลิงจั๊กๆ รักก็รักจริงๆ อะไรทำนองนั้น อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหน้า หรือเบื้องหลัง ก็แล้วแต่ ก็ยังไม่ถึงกับชัดเจนลงไป ว่าใครใหญ่ ใครอยู่ ใครมีอำนาจตัดสินใจจะเอาไง ไปไง มันถึงจะแล้วเสร็จ หรือถึงจะสามารถหวนกลับคืนมาสู่ความสงบเรียบโร้ยย์ย์ย์ได้ตามปกติ...

                                   ---------------------------------------------------

                และขณะที่ยังไม่รู้ว่าควรจะไปพูดคุย เจรจา กับใครดี...จู่ๆ จะให้นายกรัฐมนตรี ลาออก ซะดื้อๆ!!! มันก็ยังไม่ชัดอีกนั่นแหละว่าแล้วมันจะ จบ หรือไม่ แบบไหน และอย่างไรกันแน่??? เพราะยังเหลือเรื่องใหญ่ๆ อีกถึง 2 เรื่อง ไม่ว่าเรื่อง รัฐธรรมนูญ หรือเรื่อง สถาบัน ซึ่งก็ยังไม่สามารถรับรู้ และมิอาจตรัสรู้ได้อีกเช่นกัน ว่ามันควรจะเอาไง-มาไง เพราะจู่ๆ จะไปเอารัฐธรรมนูญปี 40 มาแทนปี 60 ซะดื้อๆ ก็อาจกลายเป็นการผิดรัฐธรรมนูญ เป็นการฉีกกฎหมายรัฐธรรมนูญ ถูกตามล้าง ตามเช็ด กันในทางกฎหมาย ทางแพ่ง ทางอาญา เอาง่ายๆ...

                                      ---------------------------------------------

                ไม่ต่างอะไรไปจากเรื่อง สถาบัน นั่นแหละ...ที่จะเอากันให้ถึงขั้นด่าได้ ดูหมิ่นได้ เหยียดหยามได้ หนักซะยิ่งกว่าปุถุชนคนธรรมดาซะอีก เหมือนอย่างที่ทำๆ กันอยู่ในทุกวันนี้ ก็แทบไม่มีอะไรรับประกัน การันตี ว่าสามารถ จบ กันได้จริงๆ เผลอๆ อาจถึงขั้นต้องยกระดับไปสู่ความเป็น สาธารณรัฐ เอาเลยถึงขั้นนั้น ถึงอาจตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ จุดมุ่งหมาย ของ ใครก็ไม่รู้ ที่ยังนึกภาพกันไม่ออก ว่ารูปร่าง หน้าตา ของประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา จะเป็นไปในแบบไหน รูปไหน ใครที่จะขึ้นมาเป็นประธานาธิบดี จะบ้ามาก บ้าน้อย กว่าประธานาธิบดีอเมริกันอย่าง ทรัมป์บ้า หรือไม่ อย่างไร หรือจะไปไกลถึงขั้น โรแบสปิแอร์, มาราต์ และ ดังตอง ที่สุดท้ายก็ต้องเด๊ดสะมอเร่ย์ อิน เดอะ เท่งทึง ไปโดยชาวฝรั่งเศสด้วยกันเอง หรือต้องเละซะยิ่งกว่าขี้ ยิ่งกว่าโจ๊ก ต้องสยดสยอง ต้องขนหัวลุกกันไปเป็นปีๆ จนสุดท้าย...เลยต้องกลับไปสู่การ รัฐประหาร อีกจนได้ หรือต้องหันกลับไปสวมมงกุฎ ให้กับจอมจักรพรรดิ นโปเลียน โบนาปาร์ต อย่างมิอาจปฏิเสธ!!!

                                  --------------------------------------------------

                สรุปรวมความแล้ว...เลยคงต้อง มึนซ์ซ์ซ์ๆ-เบลออ์อ์อ์ๆ ต่อไปอีกซักพักใหญ่ๆ นั่นแหละทั่น!!! อาจต้องรอไปจนกว่าจะผ่านพ้นเดือนพฤศจิกายน เดือนที่ราหูกุมลัคน์ มฤตยูกุมไข่ หรือกุมอะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่ ที่บรรดาโหราพยากรณ์ท่านสรุปเอาไว้ว่า อาจพอช่วยให้ผู้นำประเทศอยู่รอด ปลอดภัย ต่อไปนับจากนั้น หรือไม่งั้น...อาจต้องรอไปจนต้นเดือนธันวาคม จนกว่าศาลท่านจะตัดสินพิพากษาถึงการ อยู่บ้านหลวง ของ บิ๊กตู่ ว่าต่างไปจากการ จ่ายกับข้าว ของอดีตนายกฯ สมัคร หรือไม่ เพียงใด ส่วนระหว่างที่รอๆ ก็อย่าถึงกับต้องไปอึดอัด ขัดข้องใจ อันเนื่องมาจากเข้า Porn Hub ไม่ได้ สู้หันมา ทำใจ ปรับอก ปรับใจ หันไปหา น้องพร กันแทนที่ หรือออกไปทาง พร...จ๋าพร...คืนนี้ขอนอนบ้านพรด้วยได้ไหม??? ตามแบบฉบับ ตามแนวทาง อันนุ่มนวล และประณีต ของ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง น่าจะเข้าท่ากว่าเป็นไหนๆ...

                                  ---------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จากบทกวีของ Ella Wheeler Wilcox ถอดความโดย หลวงวิจิตรวาทการ... “It is easy enough to be pleasant, When life flows like a song. But the man worth-while Is the man who can smile When every thing goes dead wrong. – เป็นการง่ายยิ้มได้ไม่ต้องฝืน-เมื่อชีพชื่นเหมือนบรรเลงเพลงสวรรค์-แต่คนที่ควรชมนิยมกัน-ต้องใจมั่นยิ้มได้เมื่อภัยมา...”

                                --------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"