'นิกร'ไม่เห็นด้วย​ยื่นศาลตีความร่างแก้ไขรธน.​ ชี้​อาจทำให้ถูกมองเป็นการถ่วงเวลา


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63-  นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ในฐานะคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาเสนอความเห็นในประเด็นข้อกฏหมายในคณะกรรมการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม ก่อนรับหลักการ​ เปิดเผยว่า​ไม่เห็นด้วยต่อการขอเสนอญัตติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเกี่ยวกับการการเสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม​ (ฉบับที่...) พ.ศ.... ฉบับที่ 1​ และฉบับที่ 2 เพราะไม่ได้เป็นการขัดหรือหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่18-22/2555 แต่อย่างใด 

เขาบอกว่าได้ให้เหตุผลบันทึกไว้ในรายงานของคณะกรรมาธิการที่จะเสนอต่อสภาในวันที่​ 17พ.ย.​  แล้ว ดังนั้น​ จะไม่เห็นชอบกับญัตตินี้ด้วยเห็นว่าการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวสมาชิกรัฐสภาสามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งตนเองก็ได้ลงชื่อในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวไปเองแล้ว จะมาแย้งการกระทำของตนเองได้อย่างไร

"การเสนอในขณะนี้อาจทำให้สมาชิกรัฐสภาไขว้เขว ในการลงมติรับหลักการและทำให้ร่างแก้ไขนั้นตกลงไปได้ ทั้งอาจทำให้ประชาชนเห็นว่าเป็นการถ่วงเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ต้องกระทำในเวลานี้ อันถือเป็นทางออกสำคัญสายเดียวที่เป็นการคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นอย่างหนักในขณะนี้ จึงไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง โดยจะเดินหน้าเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญที่ผมได้ร่วมลงชื่อเสนอแก้ไขไว้ และตนจะไม่เห็นชอบด้วยกับญัตติเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยดังกล่าว"นายนิกร​ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"