'พ่อรอง'ยอมเปิดค่ารักษา'แม่ทุม' ป่วย 8 ปี 20 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

          52 ปีที่ใช้ชีวิตด้วยกัน เป็นคู่ที่ตัวติดกันมากๆ สำหรับพ่อรอง เค้ามูลคดี กับแม่ทุม ปทุมวดี แต่วันนี้เมื่อแม่ทุมได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ พ่อรองก็ได้มาเปิดเผยทั้งน้ำตาผ่านรายกาถามสุดซอยว่า ตลอด 2 เดือนที่ขาดแม่ทุมเหงาจนทนไม่ได้ พร้อมเผยค่ารักษาภรรยา 8 ปี 20 ล้านบาท

          "แม่ทุมอยู่โรงพยาบาล 8 ปีกว่า แรกๆ เป็นไทรอยด์ แต่ต่อมาทำไมทรุดลงๆ เวลาไปหาหมอ เราก็บอกหมอว่าเขาเป็นไทรอยด์ อาจเป็นเพราะเราก็ได้ เพราะหมอไม่ทันวินิจฉัยโรค เราบอกเลยว่าเขาเป็นไทรอยด์ เลยไม่ได้ดูแลโรคอื่น ดูแค่ไทรอยด์อย่างเดียว วันดีคืนดีเขาทรุดลงๆ ปวดเมื่อยไปหมด เดินเหินไม่ได้ จนเขาช็อกเอาไปรพ. หลายรพ.มาก จนสุดท้ายบอกเขาว่าแม่เวลานี้หมอบอกว่าต้องอยู่ยาวนะ ถ้าเข้าๆ ออกๆ ก็ไม่หายซะที เลยเอาเข้าเจริญกรุงประชารักษ์ หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรค ALS กล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดร้ายแรง แต่เขาไม่มั่นใจนะ เอาเป็นว่าส่งไปตรวจดีกว่า มีเครื่องใหม่มาที่รพ.รามาฯ ก็ส่งไปตรวจก็ขึ้นมาเลยว่า ALS ระยะสุดท้าย

          ช่วงสุดท้ายชีวิตแม่ทุม พ่อรองอยู่บ้าน จะนอนแล้ว เพราะมีงานตอนบ่าย สักพักยุ้ยบอกว่าพ่อแต่งตัว รพ.โทรตามให้ไปดูแม่ด่วน ออกจากบ้านไปถึงรพ.สองยามครึ่ง ตอนนั้นเขาเริ่มไม่รู้เรื่องแล้ว ความดันเหลือ 80-90 แล้วก็เริ่มลดลงๆ ลูกชายสวดมนต์เก่ง ก็บอกให้ลูกสวดมนต์ให้แม่ฟัง เขาก็สวดมนต์ข้างหูแม่ตลอด จน 02.25 เครื่องปิ๊ด ก็รู้แล้วว่าเขาไปแล้ว  ทุกครั้งที่ไปหาจนวินาทีสุดท้ายก็บอกว่าพ่อรักแม่นะ เขาน่าจะรับรู้ มีอะไรอย่างนึงที่ทุกคนไม่ได้สังเกต แต่พ่อสังเกตเห็น ตอนบอกว่าพ่อรักแม่ น้ำตาข้างซ้ายเขาไหล

          เรามั่นใจว่าเขาต้องได้กลับบ้าน เขาก็คิดว่าเขาต้องได้กลับ ไม่ได้คิดว่าเขาจะไม่ได้กลับ ลูกก็คิด จนปีนึงแล้ว สองปี สามปี สี่ปี จนปีที่ 5 ถามคุณหมอที่ดูแลเขาว่าหมอครับ เขาจะมีทางได้กลับบ้านไหม หมอบอกว่าคงจบที่นี่แหละ โรคนี้แปลกมากไม่มียารักษา รักษาตามอาการ แต่ก็มียาอยู่ตัวนึงต้องสั่งจากเมืองนอกเข้ามา เอาไหมช่วยได้ 5 เปอร์เซ็นต์เอง ยุ้ยบอกเปอร์เซ็นต์เดียวก็เอา แต่ก็ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ เราคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาต้องดีขึ้น  ส่วนค่าใช้จ่าย ค่ารักษา รวมทุกอย่างตลอดที่แม่ทุมป่วย จริงๆ ไม่เคยบอกให้ใครฟังเลย ตั้งแต่เขาเริ่มเจ็บป่วย 20 กว่าล้าน แต่พ่อไม่สนใจ พ่อบอกยุ้ยไม่ต้องมาบอกพ่อนะว่าค่ารักษาเท่าไหร่ พ่อยังมีแรงทำงานได้ มีแรงช่วยรักษาแม่ได้ หมดเท่าไหร่ก็หมดไป ขอให้คนที่พ่อรักไม่เป็นอะไร"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม  yuipattamawan


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"