'อนุสรณ์'ประดิดโวหารโยงแก้รัฐธรรมนูญซัด'พลังประชารัฐ'เป็น'ประชารัดโอกาส'


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ประชาชนตกผลึกและสัมผัสได้ถึงความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งแต่นโยบายหาเสียงที่กลายเป็นคำสัญญาที่ว่างเปล่า แทบทุกนโยบายไม่สามารถทำได้จริง แถลงนโยบายว่าจะแก้รัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วน ข้อที่ 12 ผ่านมาเกือบจะ 2 ปี เห็นแต่ความพยายามซื้อเวลาและยื้อการสืบทอดอำนาจออกไปให้นานที่สุด จะโหวตแก้รัฐธรรมนูญในวาระที่ 1 อยู่แล้ว รองหัวหน้าพรรค พปชร.กลับลำเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่..) พุทธศักราช..ก่อนรับหลักการ ชนิดประธานชวน หลีกภัย ถึงกับตั้งหลักไม่ทันและยอมรับว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน 

“ที่หนักสุดคือกรณีรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนเดิม ได้เข้าชื่อร่วมกับ ส.ว.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ตัวเองเป็นผู้เสนอเอง จนทำให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงกับไปไม่เป็น ตอบคำถามไม่ถูก”

นายอนุสรณ์กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐต้องเข้าใจว่าปัญหาการไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รัฐบาลเผชิญกับความยากลำบาก เศรษฐกิจวิกฤต นโยบายไม่สามารถผลักดันได้จริง ยิ่งมาแสดงความไม่จริงใจและความพยายามซื้อเวลามากเท่าไหร่ ที่สุดรัฐบาลจะถึงจุดวิกฤตจนไม่สามารถกอบกู้อะไรได้ ซึ่งประชาชนตั้งคำถามว่าตกลงชื่อพรรคพลังประชารัฐ หรือประชารัดโอกาส และดับความหวังประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤตความขัดแย้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"