เดือดแน่ 'พี่ศรี'รับคำท้าดีเบต


เพิ่มเพื่อน    

 

12 พ.ย.2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ศรีสุวรรณ จรรยา ประกาศรับคำท้าจาก 'พระมหาไพรวัลย์' ดีเบตกรณีความเหมาะสมของพระสงฆ์สมควรร่วมม็อบหรือไม่ 

โดยนายศรีสุวรรณ ยังเขียนข้อความว่า  'จบดีเบตแล้ว อย่าถอดใจ ทิ้งผ้าเหลืองลาสิกขาบทไปเสียก่อนล่ะ'

สำหรับการท้าทายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ออกมาดีเบตด้วยกัน โดยระบุว่า ดีเบตอย่างคนที่รู้จักใช้เหตุและผลในการพูดคุยกับอาตมาไหม โยมศรีสุวรรณ อย่าดีแต่ใช้ช่องทางของกฎหมายรังแกคนอื่น พระหนุ่มเณรน้อย ท่านมีแค่ตัวเปล่า จีวรเปลือย ทำไมต้องหาเรื่องรังแกท่าน ทำไมไม่ยกเหตุผลขึ้นมาแย้งในสิ่งที่ท่านนำเสนอ พระพุทธเจ้าสอนให้โยมใช้อำนาจและกฎหมายรังแกคนอื่นตั้งแต่ตอนไหน พร้อมติดแฮชแท็ก #เลอะเทอะเปรอะเปื้อน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นคำร้องถึงมหาเถรสมาคม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับ ดูแล สำนักงานพระพุทธฯ เนื่องจากเห็นว่ามีพระภิกษุ-สามเณร ออกมาร่วมชุมนุมสาธารณะหรือประท้วงทางการเมืองหลายครั้ง จึงจะนำรูปถ่ายหน้าตาภิกษุ-สามเณรต่างๆที่มาร่วมม็อบในแต่ละม็อบ รวมทั้งภิกษุที่กราบไหว้ฆราวาส (อดีตพุทธอิสระ)ด้วย เพื่อให้เร่งเอาผิด ลงโทษ และหรือจับภิกษุ-สามเณรที่ทำตนเป็นอลัชชีเหล่านี้ให้สึกออกไปจากเพศบรรพชิต และจัดส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตามกฎหมายต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"