'ก้าวไกล' ปลุกชาวเมืองคอน อย่าปล่อยให้คนแค่หยิบมือต่อต้าน 'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อ้างถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยผู้สมัคร อบจ.หาเสียงแล้วมีประชาชนไปล้อมรถ โดยนายธนกรระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเวรกรรมตามนายธนาธร เพราะนายธนาธร มีหลักคิดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนอยากสื่อสารไปยังนายธนกรว่า นอกจากนายธนกรจะนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องมือเพื่อใส่ร้ายผู้อื่นแล้ว นายธนกรยังเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากล่าวอ้างอีกด้วย นายธนกรคือบุคคลที่สมควรได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ดึงฟ้ามาต่ำจริงๆ

“ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทยไม่นำพาไปสู่การพูดคุยกันด้วยสติปัญญาเสียที ก็เพราะผู้เห็นต่างไม่มีความพยามจะพูดคุยกันด้วยวิถีของปัญญาชน ถนัดแต่จะใส่ร้าย กล่าวอ้างผลักให้คนเห็นต่างคือคนผิดไม่ว่าจะ เอะอะอ้างสถาบัน เอะอะอ้างสิ่งศักสิทธิ์  ถ้าจะเอากันแบบนี้ก็ได้เพราะผมเชื่อว่า ดูไม่ยากไม่ว่าใครก็มองเห็นว่าลักษณะไหนคือคนบาปแท้จริง”

นายณัฐชา กล่าวต่อไปว่า บุคคลโดยเฉพาะฝั่งรัฐบาลจะต้องหยุดใส่ร้ายประชาชน หยุดใส่ร้ายคนเห็นต่างเพื่อหาความชอบธรรมอ้างอิงเหตุผลที่ตนเชื่อได้แล้ว การแสดงพฤติกรรมอุกอาจ คุกคามผู้อื่นตามหน้าข่าวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่มีกลุ่มคนไม่เคารพในสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น เกิดจากการต้องการสร้างความวุ่นวาย และเกิดจากการละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐในการจัดการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเท่าเทียม หลักการพื้นฐานที่จับต้องได้เช่นนี้ต้องถามว่า ทำไมนายธนกรและ น.ส.ปารีณาคิดไม่ได้เลย หรือเพราะปกติถนัดแต่จะปิดหูปิดตาชี้หน้าด่าคนอื่นว่าไม่ภักดีอย่างเดียว โดยไม่สนใจหลักการเหตุผลใดๆ

“ผมในฐานะลูกหลานคนนครศรีธรรมราช รู้สึกเสียดายที่มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือออกมาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ผู้คนที่มองมาและตัดสินว่าคนนครศรีธรรมราชไร้เหตุผล ไม่เคารพผู้อื่นเช่นนี้ ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์จังหวัดด้วย จึงอยากวิงวอนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดอื่นๆ มาร่วมกันแสดงออกและแสดงออกแม้จะมีความคิดความเห็นที่แตกต่างกันด้วยเหตุผล สร้างสังคมที่มีวุฒิภาวะและมีสติปัญญา เพื่ออนาคตของประเทศ เพื่ออนาคตของลูกหลาน อย่าให้พวกเขาต้องเติบโตมาในสังคมแห่งความโกรธและเกลียดชังที่ใช้อารมณ์ชี้หน้าตัดสินคนอื่นเช่นนี้” นายณัฐชา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"