ป.ป.ส. แถลงยึด 'ยาเค' ล็อตใหญ่ 11.5 ตัน มูลค่า 3.8 หมื่นล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.63 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงาน​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​ยาเสพติด ​(ป.ป.ส.) พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นายเจเรมี ดักลาส (Mr.Jeremy Douglas) ผู้แทนสำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา แถลงผลการขยายผลการตรวจยึดเคตามีน ล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจำนวนรวมกว่า 11.5 ตัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่า การตรวจยึดยาเคตามีนครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือภายใต้โครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ พื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) และโครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ พื้นที่ท่าเรือสากล (Seaport Interdiction Task Force : SITF) ได้ตรวจยึดวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัม ในต่างประเทศ และสืบสวนทราบว่า ถูกส่งมาจากประเทศไทยทางเรือ

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงาน ป.ป.ส. สนธิกำลังกับ บช.ปส. กรมศุลกากร สืบสวนขยายผลขบวนการลักลอบส่งเคตามีน จนกระทั่งพิสูจน์ทราบโกดังเก็บของ ของเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดนี้  และนำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้า ที่ ต. ท่าข้าม จ.ฉะเชิงเทรา ภายหลังการตรวจสอบ พบของกลางเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ( เคตามีน ) จำนวน 457 กระสอบๆละ 25 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 11.5 ตัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กล่าวอีกว่า เคตามีนจำนวนที่อยู่ตรงนี้ประมาณ 11.5 ตัน ถ้าขายปลีก คิดเป็นมูลค่ากว่า 38,750,000,000 บาท ซึ่งยาเสพติดส่วนนี้ตกไปอยู่ตรงไหนไม่ว่าต่างประเทศหรือประเทศไทยล้วนเป็นหายนะ การแถลงข่าวครั้งนี้ยังเป็นแค่ส่วนเริ่มต้น หลังจากนี้จะต้องมีการขยายผลเพื่อยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายของพล.อ  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ได้มอบหมายให้ สำนักงาน ป.ป.ส. และ บช.ปส. ร่วมกันขยายผลเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"