‘แรมโบ้’จัดเต็ม‘ธนาธร’ มักใหญ่ใฝ่สูงอนาคตคุก


เพิ่มเพื่อน    

 

แรมโบ้อีสานสับทอนเละ อัดม็อบ 3 นิ้วเลียนแบบ 3แกนนำ ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ ชี้อนาคตไม่มีแผ่นดินจะอยู่ถ้ายังไม่กลับตัว ขณะที่สนาม อบจ.คึกคัก บุรีรัมย์ส่อวุ่นยื่น กกต.สอบพิรุธจ้างลงเลือกตั้ง พร้อมโดนตัดสิทธิ์ไป 1 ราย เหตุเป็นพนักงานรัฐ  ด้านยะลาตำรวจจับตาซุ้มมือปืน ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่
    เมื่อวันศุกร์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มก้าวหน้า ว่าแม้นายธนาธรจะปิดบังกำหนดการลงพื้นที่เพราะกลัวว่าจะมีคนรักสถาบันจากจังหวัดต่างๆ มาขับไล่นั้น  แสดงว่านายธนาธรกลัวความจริง สิ่งที่นายธนาธรกำลังเผชิญอยู่นี้ ไม่ไช่ว่าจะมีคนตามล้างตามราวีนายธนาธร แต่เพราะนายธนาธร ทำตัวเอง
    "ใครก็รู้ว่าม็อบ 3 นิ้วนั้นเลียนแบบนายธนาธร นายปิยบุตร และนางสาวพรรณิการ์ทั้งนั้น คนเหล่านี้พยายามล้างสมองอันบริสุทธิ์ของเด็กให้มาเป็นเครื่องมือ แต่ตนเองกลับอยู่ข้างหลัง มุดกระโปรงเด็กอยู่ ไม่กล้าออกมาต่อสู้ ดังนั้นวันนี้กรรมได้นำสนองนายธนาธรแล้ว ผมเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระสยามเทวาธิราช ที่จะคอยปกป้องคนดี ส่วนคนไม่ดีจะได้รับผลกรรมที่ก่อเอาไว้”
    นายสุภรณ์กล่าวว่า ตนเล่นการเมืองมาก่อนนายธนาธร ผ่านทั้งการเมืองในสภาและนอกสภา รู้เช่นเห็นชาติมาหมด นายธนาธร ไม่มีวันจะมาสร้างภาพหลอกลวงประชาชนได้ สิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าคนอื่นเป็นศัตรูกับนายธนาธร หากนายธนาธรเล่นการเมืองปกติธรรมดา ก็ไม่มีปัญหา แต่ที่เป็นปัญหาเพราะนายธนาธรมักใหญ่ใฝ่สูง จิตใจไม่บริสุทธิ์ต่อบ้านเมือง ไม่มีความจงรักภักดี ไปยุยงส่งเสริมกลุ่มคนไปก้าวล่วงเบื้องสูง เลยทำให้วิบากกรรมของนายธนาธรเป็นแบบนี้
    "และในอนาคตผมเชื่อว่านายธนาธรมีโอกาสติดคุกติดตะรางแน่นอน หรือก็ไม่มีแผ่นดินอาศัยอยู่ในประเทศไทย ต้องเผ่นหนีแบบระเหเร่ร่อนออกนอกประเทศ ฝากเตือนนายธนาธรและพวก  ถ้ายังไม่คิดกลับเนื้อกลับตัวกลับใจ เล่นการอยู่ในกรอบอย่างสร้างสรรค์ และที่สำคัญจะยังไม่หยุดพฤติกรรมก้าวล่วงสถาบัน ฟ้าดินจะลงทัณฑ์ในชาตินี้ ในเร็ววันนี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า เพราะแผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์อย่างแท้จริง" นายสุภรณ์ระบุ
     นายสุภรณ์ระบุด้วยว่า อยากให้นายธนาธรดูกรณีของนายอานนท์ แสนแก้ว แกนนำหมู่บ้านเสื้อแดงรักสถาบัน คนเหล่านี้หากเทียบกันทางฐานะแล้วเขาสู้นายธนาธรไม่ได้ แต่หากเทียบที่จิตสำนึก ความเป็นคนไม่เนรคุณชาติ ไม่เนรคุณแผ่นดินนั้น นายธนาธรเทียบนายอานนท์และคณะหมู่บ้านเสื้อแดงรักในหลวงไม่ติด ไม่เห็นฝุ่นเลย จิตสำนึกมันคนละชั้น นายธนาธรรู้สึกอายใจบ้างไหม อย่าเป็นคนคิดร้ายทำลายชาติ ให้เกิดความวุ่นวายเลย หยุดพฤติกรรมนี้ได้แล้ว
      ขณะเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างคึกคัก ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันวันที่ 20 ธ.ค.นี้
    โดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 14 ถึงอังคารที่ 17 พฤศจิกายน ทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย จัดทีมปราศรัยชุดใหญ่ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย เชียงใหม่ หนองคาย นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และจะเดินสายลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยทั้ง 25 จังหวัด ที่พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยขอใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย มาสนับสนุนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระดับจังหวัด คิดใหม่ ทำใหม่
    ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.นครราชสีมา การลงพื้นที่หาเสียง โดยผู้สมัครทั้ง นายก อบจ.และ ส.อบจ. อาทิ กลุ่มสร้างโคราชโฉมใหม่ ภริยานายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ พรรคภูมิใจไทย ประสานได้ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคชาติพัฒนา พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก ส.อบจ.ประมาณ 30 คนสนับสนุน ซึ่งลงพื้นที่หาเสียงมาตั้งแต่วันแรกตามอำเภอขนาดใหญ่ รอบนอกก่อน อ.บัวใหญ่, อ.ปากช่อง, อ.วังน้ำเขียว, อ.ด่านขุนทด, อ.ประทาย, อ.ชุมพวง ล่าสุด อ.ห้วยแถลง กระแสตอบรับอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะมีบรรดาแฟนคลับพี่น้องเกษตรกรชาวนาชาวไร่ อสม. ติดตามให้กำลังใจกันคึกคัก
    ที่ จ.บุรีรัมย์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ถ.สายบุรีรัมย์-นางรอง ต.กระสัง อ.เมืองฯ จ.บุรีรัมย์ นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) บุรีรัมย์ หมายเลข 1 ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการสมัครรับเลือกตั้งให้กับ น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผอ.สนง.กกต.บุรีรัมย์ ถึงประธานกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ และนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง
      โดยในหนังสือร้องเรียนระบุว่า เนื่องจากวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ได้มีการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งได้ใช้วิธีอันไม่ชอบด้วยกฎหมาย ได้ดำเนินการใช้หรือจ้างวานให้คนมาลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยประสงค์ให้คนของตนได้หมายเลขเดียวกัน ทั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อประสงค์ที่จะทุจริตในการเลือกตั้ง
    วันเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบสิทธิ์ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 42 เขต ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งพร้อมกันในวันที่ 20 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ หลังปิดรับสมัครได้มีผู้สมัครทั้งนายกฯ และสมาชิก รวมทั้งสิ้น 352 คน แยกเป็นผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ 8 คน และผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ 344 คน ในจำนวนนี้ได้ถูก กกต.ตัดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ 1 คน
    นายเศรษฐพร เบญจศรีรักษ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) บุรีรัมย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.บุรีรัมย์ ระบุว่า เนื่องจากเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยงานราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือราชการส่วนท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ซึ่งเป็นผู้ขาดคุณสมบัติผู้รับสมัครทำให้เหลือผู้สมัคร ส.อบจ.บุรีรัมย์ 343 คน นายก อบจ. 8 คน รวมทั้งสิ้น 351 คน    
    ที่ จ.ยะลา ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรยะลาเองได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา กำชับให้มีมาตรการเชิงรุกในเรื่องของการเฝ้าระวังปัญหาความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการประชุมวางแผนมอบหมายและสั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจในพื้นที่ลงไปดูปัญหาที่อาจมีความขัดแย้ง รวมไปถึงปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น
    "โดยเฉพาะกลุ่มของผู้มีอิทธิพล รวมไปถึงมือปืนรับจ้างในพื้นที่ ก็ได้กำชับกับหน่วยในพื้นที่แล้วว่าให้จับตากลุ่มดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ อ.รามัน และ อ.เมืองฯ จ.ยะลา โดยภาพรวมก็ยังไม่พบปัญหา แต่ส่วนตัวแล้วก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้ความร่วมมือในการช่วยกันเป็นหูเป็นตาและช่วยสอดส่องดูแล" พล.ต.ต.ทินกรระบุ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"