ประธานองคมนตรี เปิดโครงการ เยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค อ.ไทรโยค จ. กาญจนบุรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ "เยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ NEXT GEN NEW WORLD"  

โดยมี นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  นางกรภัทร์ ดำรงค์ไทย ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย พลเอก ประดิษฐ์ บุญเกิด เลขาธิการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค, คณะกรรมการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, ผู้บริหาร เทสโก้ โลตัส, นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค, กองพลทหารราบที่9, เจ้าหน้าที่ สบอ.3, หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เยาวชน และนักเรียน จำนวนกว่า 600 คน  เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ

พล.อ.สุรยุทธ์  ให้คำแนะนำในการปฏิบัติงาน โดยให้อนุรักษ์พื้นที่ป่าอช.ไทรโยค และอช.ทองผาภูมิ ให้เป็นแนวเชื่อมต่อผืนป่าตะวันตกตอนบน ซึ่งช้างป่าเป็นตัวแปรหนึ่งในการกระจายเมล็ดพันธุ์ต้นไม้ และเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับผืนป่า รวมถึงให้คำแนะนำให้ชาวบ้านปรับเปลี่ยนหรือหลีกเลี่ยงการปลูกพืชอาหารสัตว์ โดยอาจปรับเป็นการเลี้ยงโคนม และเพิ่มมาตรการในการแก้ไขปัญหาช้างป่า โดยอาศัยหลักวิชาการ 

นอกจากนี้ พล.อ.สุรยุทธ์  ได้มอบ วิทยุสื่อสาร และกล้อง NCAPS ให้แก่ อช.ไทรโยค และอช. ทองผาภูมิ และมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา ถุงของขวัญ ให้แก่ นักเรียน และโรงเรียนที่ร่วมกิจกรรม และมอบกล้าไผ่หนามและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบของช้างป่าในพื้นที่ อช.ไทรโยค 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"