'ธนาธร'ดักคอรัฐบาลขนม็อบชนม็อบ17 พ.ย.หวังให้เกิดรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63-นายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมแผ่วลงว่า  ตนมองว่าไม่ใช่ม็อบ แต่เป็นเทศกาลมหกรรมรื่นเริงและสังสรรค์ที่ทุกคนมาปล่อยของเพื่อร่วมกันพูดคุยโดยเฉพาะเรื่องสิทธิต่างๆถือเป็นการกระทำสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่น่าชื่นชม

ถามถึงกรณี มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ เฟสบุ๊ค เสนอให้ทุบอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่ได้อ่านโพสต์ดังกล่าวและไม่ขอแสดงความคิดเห็นแต่ถ้าใครติดตามการเมืองก็จะพบว่าอนุสาวรีย์ดังกล่าวถูกผูกผ้ามาหลายรอบและเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็ไม่ใช่ครั้งแรกและเชื่อว่าไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน

นายธนาธร กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายกังวลกลุ่มคณะราษฎรนัดชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 17 พ.ย.อาจจะมีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบว่า เรื่องนี้ไม่หน้ากังวลไม่ใช่เรื่องม็อบ แต่ที่น่ากังวลคือเรื่องของการแก้รธน.มากกว่าเพราะเชื่อว่าสุดท้ายไม่มีการแก้ไข จะทำให้ความโกรธของผู้ชุมนุมสูงขึ้นและจะทำให้สถานการณ์น่ากังวลมากขึ้น ดังนั้นขอร้องพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการตามที่ก่อนหน้านี้หาเสียงไว้ด้วย 

"เรื่องที่กังวลม็อบชนม็อบผมเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของแกนนำกลุ่มราษฎรว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงและมีวุฒิภาวะในการจัดการชุมนุมสามารถสื่อสารข้อความตรงไปตรงมาได้อย่างกล้าหาญและไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย" 

ถามถึงเรื่องที่มีกลุ่มคนมาปะทะระหว่างลงพื้นที่ นายธนาธรกล่าวว่า ตนมองว่าเป็นความพยายามรัฐบาลในการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดการรัฐประหารแต่ถ้ามีรัฐประหารครั้งนี้เราเชื่อว่าเหตุการณ์จะจบลงแบบไม่เหมือนเดิม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"