ใกล้สรุปโทษวินัยจัดซื้อCCTV3จังหวัดชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    


     
16พ.ย.63- ใกล้ได้ข้อสรุป  สอบสวนเอาผิดทางวินัย ข้าราชการที่เกี่ยวข้องโครงการจัดซื้อ CCTV จังหวัดชายแดนภาคใต้  เผยมี  กลุ่มข้าราชการในเขตพื้นที่ กรรมการตรวจรับ รวมไปถึงผู้บริหารระดับสูงใน ศธ. ด้วย ด้าน“รมว.ศธ.” กำชับสอบสวนด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าปัญหาการดำเนินงานโครงการจัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV)โรงเรียนในโครงการ Safe Zone School งบประมาณ 577 ล้านบาทของ 12 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ขณะนี้การดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว ซึ่งมีนายยศพล เวณุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชึวศึกษา (รองเลขาฯ กอศ.) เป็นประธาน หลังจากที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ได้มีการแต่งตั้งให้นายประเสริฐ บุญเรือง อดีต ปลัด ศธ.ทำหน้าที่ประธานสอบสวนฯ แต่เนื่องจากนายประเสริฐ เกษียณอายุราชการแล้ว จึงต้องแต่งตั้งประธานคนใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน เพื่อสานต่อการสอบสวนวินัยเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้น สำหรับเรื่องที่หลายฝ่ายแสดงความเห็นว่ากรรมการตรวจรับ ไม่มีความรู้เรื่องเทคนิคและอาจเซ็นรับโดยที่ไม่รู้นั้น เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการสอบสวนฯ ในการดำเนินการตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อไป


คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย กล่าวอีกว่า แม้การตั้งนายยศพล ที่ข้าราชการระดับ 10 มาทำหน้าที่ประธานสอบสวนวินัยฯ  แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร  เพราะคณะกรรมการสอบสวนวินัยที่มีนายประเสริฐ เป็นประธานได้มีการดำเนินการสอบสวนสรุปข้อมูลความคืบหน้ามาระดับหนึ่งแล้ว   ดังนั้นประธานสอบสวนฯ ใหม่  จึงไม่จำเป็นต้องใช้ข้าราชการระดับ 11 อีก ทั้งนี้เชื่อว่าการสอบสวนทางวินัยจะไม่ล่าช้า   เพราะเหลือเพียงเก็บข้อมูลหลักฐานอีกเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะสรุปผลการสอบสวนทั้งหมดได้ โดยเรื่องนี้ รมว.ศธ. ได้สอบถามถึงความคืบหน้าของเรื่องนี้อยู่ตลอด และกำชับให้ดำเนินการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จะมีใครถูกหรือผิดนั้น ให้เป็นดุลพินิจของคณะกรรมการฯ ในการพิจารณา ทั้งนี้ผู้กระทำผิดในโครงดังกล่าวทราบว่ามีกลุ่มข้าราชการในเขตพื้นที่ กรรมการตรวจรับ รวมไปถึงผู้บริหารระดับสูงใน ศธ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"