จับหนุ่มลูกครึ่งอารมณ์เสียเครื่องบินดีเลย์ หลุดปาก 'สายการบินนี้น่าวางระเบิด'


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.63 - เวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.อ.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย ผกก.สภ.สาคู , พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล รองผกก.ป.สภ.สาคู ,พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1กก.2บก.ทท.3ร่วมกับชุดจับกุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายไมค์ วิมส์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/88 ม.8ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทำการจับกุมที่ ที่ทำการตำรวจสาคู สนามบิน ท่าอากาศยานภูเก็ต   ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้เวลาประมาณ 12.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ตามปกติได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานภูเก็ต โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบินไทยเวียดเจ็ท ว่า เมื่อเวลา ประมาณ 12.10 น. น.ส.จิตต์พิสุทธิ์ พรหมอินทร์ พนักงานสายการบินไทยเวียดเจ็ท ทำหน้าที่ตรวจสอบบัตรโดยสารขึ้นเครื่องของผู้โดยสารเที่ยวบินที่ VZ305 เส้นทางภูเก็ต-สุวรรณภูมิ บริเวณประตูทางออกหมายเลข 4 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต  ขณะทำการตรวจสอบบัตรโดยสารเพื่อขึ้นเครื่องของเที่ยวบินดังกล่าว หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบบัตรโดยสารขึ้นเครื่องของนายไมค์ วิมส์ และทำการคืนบัตรโดยสารให้กับนายไมค์

เขาได้พูดว่า "ผมพูดจริงๆนะสายนี้แม่งน่าวางระเบิดชิบหาย" ทำให้ น.ส.จิตต์พิสุทธิ์ ตกใจกลัวได้แจ้งน.ส.วัลลภา บำรุงรักษ์ เพื่อนพนักงานสายการบินไทยเวียดเจ็ท ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันให้แจ้งเรื่องไปยังหัวหน้าสายการบินฯและแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานภูเก็ตและแจ้งชุดจับกุมทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจึงได้เชิญตัวนายไมค์มายังที่ทำการตำรวจสนามบิน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า " แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จและการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานตื่นตกใจ (พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ม.22) 

เมื่อมีหลักฐานตามสมควรว่า บุคคลน่าจะได้กระทำความผิดและมีเหตุอันควรเชื่อถือว่าจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่ออันตรายประการอื่นแต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ โดยตรวจสอบร่างกายของนายไมค์อย่างละเอียด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และให้การว่า "เผลอพูดด้วยความโมโห" เจ้าหน้าที่ฯทำการควบคุมตัวนายไมค์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"