'อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา' ดักคอ 'เพื่อไทย' หนุนร่างไอลอว์ เจ้าของพรรคได้ประโยชน์เต็มๆ


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.63 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า พรรคฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยต้องเห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของไอลอว์ แน่นอนอยู่แล้ว เพราะถ้าร่างนี้ผ่านรัฐสภาผู้ที่ได้รับผลประโยชน์เต็มๆ คือนายทักษิณ ชินวัตร เจ้าของพรรคเพื่อไทย 

นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายประชา มาลีนนท์ และอีกหลายคนที่หลบหนีการลงโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะได้กลับเมืองไทยอย่างคนทีไม่เคยถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุกเลย ผู้ที่ถูกจำคุกอยู่ก็จะต้องได้รับปล่อยตัว

นอกจากนี้ร่างฯ ของไอลอว์ยังต้องการแก้หมวดหนึ่งและหมวดสองของรัฐธรรมนูญที่บัญญัติเกี่ยวกับรูปแบบของการปกครองของประเทศไทยและบทบัญญัติที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ด้วย

มาตรา ๒ ที่บัญญัติว่า ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข อาจแก้เป็นประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบสาธารณรัฐ ก็เป็นได้ นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมพรรคเพื่อไทยจึงต้องการแก้รัฐธรรมนูญตามร่างของไอลอว์อย่างออกหน้าออกตา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"