'เสรี'ปัดมายาคติข้องใจทำเพื่ออนาคตไม่สนใจปัจจุบัน


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.2563 -  ในเวลา 12.00 น. นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. อภิปรายโต้ตอบที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมายาคติ สร้างภาพหลอกลวง ใส่ร้ายจนประชาชนเข้าใจผิดร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ ว่าจะไม่เสียดสีว่ากล่าวฝ่ายใด แต่อยากบอกว่าสิ่งที่ได้แสดงความคิดเห็นไม่ได้เกิดจากอคติ แต่ต้องเสนอให้สังคมรับรู้ เพราะเป็นข้อมูลแท้ๆ ที่ได้มาจากเว็บไซต์ของไอลอว์ทั้งสิ้น สมาชิกรัฐสภาบางคนบอกว่าข้อมูลที่อภิปรายเป็นการใส่ร้ายหลอกลวง ขอให้เปิดไปดูที่เว็บไซต์ในไอลอว์ สิ่งที่กังวลใจว่าเขียนรัฐธรรมนูญแล้วกระทบกับหมวดหนึ่งหมวดสอง แต่ปรากฏว่าในเว็บไซต์ของไอลอว์เผยแพร่ 10 ข้อปฏิรูปสถาบัน แล้วจะบอกว่าเรามายาคติได้อย่างไร สิ่งที่เราเสนอเราไม่ได้ใส่ร้าย หรืออคติกับไอลอว์ แต่เป็นความจำเป็น เพื่อให้บ้านเมืองเข้มแข็ง เดินไปข้างหน้า

นายเสรี กล่าวอีกว่า การเป็นประมุขของประเทศแล้วถูกจาบจ้วง ใส่ร้าย ล้อเลียน คนทั้งประเทศก็เสียใจ ความเสียใจถามว่าท่านสร้างทำไม ท่านอยู่เบื้องหลังกันหรือเปล่ากับคนที่อยู่ข้างนอก คนที่เรียกร้องบอกว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเจตนาดี เพื่อลูกหลานในอนาคต  แต่สิ่งที่ท่านมีเจตนาดีนี้ ในขณะที่ยังเด็กท่านเคยนึกถึงความเดือดร้อนของพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย หรือคนทั้งประเทศ ที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ นึกถึงแต่ลูกหลานในอนาคต แต่วิถีชีวิตคนปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบ หารายได้ด้วยความลำบาก แต่เราเรียกร้องรัฐธรรมนูญโดยต้องการประชาธิปไตย ไม่คำนึงถึงคนที่ดำรงชีวิตอยู่ในปัจจุบัน สมควรแล้วหรือ ถ้าเรามีรัฐธรรมนูญแย่ แต่ผู้บริหารประเทศ ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข สงบ มีรายได้ มีงานทำ เราไม่ได้ปฏิเสธไอลอว์แต่เรากำลังทำหน้าที่สมาชิกรัฐสภา ที่สร้างประโยชน์ คุณงามความดีให้แก่คนทั้งประเทศ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"