กรุงศรีออโต้มั่นใจสินเชื่อรถยนต์ฟื้นลุยเปิดแอพ GO ขยายฐานลูกค้าดิจิทัล


เพิ่มเพื่อน    

 

18 พ.ย.2563 นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยถึงภาพรวมสินเชื่อรถยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งเชื่อว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 เนื่องจากภาครัฐได้มีการกระตุ้นให้ประชาชนมีการใช้จ่าย ซึ่งทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ

โดยในส่วนของกรุงศรีออโต้การดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย แม้ว่าในช่วงต้นปีอาจจะได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์บ้างแต่ในขณะนี้สถานการณ์ปรับตัวดีขึ้น

ส่วนมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่สิ้นสุดลงยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบ เพราะมีลูกค้าเพียง 5.5% จากลูกค้าที่ขอรับความช่วยเหลือทั้งหมด 650,000 คน ที่ขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมในรอบที่ 2 ส่งผลให้ยอดหนี้เสียยังอยู่ไม่เกิน 2%

ล่าสุดกรุงศรีออโต้ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ GO Application by Krungsri Auto ซึ่งภายในแอพสามารถเข้าถึง 3 ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ ได้เพียงปลายนิ้ว ได้แก่ ประเมินวงเงินสินเชื่อรถยนต์ใหม่ รถยนต์มือสอง รถจักรยานยนต์ และบิ๊ก ไบค์ ผ่านกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท สมัครสินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช และเชื่อมต่อสู่บริการประกันภัยยานยนต์บนเว็บไซต์จาก กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดรวม 1 ล้านครั้งภายในสิ้นปี 64
          
          
ทั้งนี้ในส่วนของลูกค้าปัจจุบัน กรุงศรี ออโต้ ได้เริ่มนำร่องบริการแอพพลิเคชันตั้งแต่เดือนเม.ย. 2563 มีลูกค้าโหลดแล้ว 3 แสนครั้ง โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อและประวัติการชำระ รวมถึงชำระค่างวดผ่านบาร์โค้ด คิวอาร์โค้ด และบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาในแอพพลิเคชัน KMA ได้ทุกที่ทุกเวลา จากปัจจุบันกรุงศรีออโต้มีลูกค้าสินเชื่อรถ 1.8 ล้านราย
          
สำหรับ GO Application by Krungsri Auto ได้นำเสนอ 4 ฟีเจอร์จาก 5 บริการที่ผู้ใช้รถให้ความสำคัญสูงสุดจากการสำรวจโดยกรุงศรี ออโต้ ได้แก่ ราคาน้ำมัน บริการสินเชื่อ บริการประกันภัย บริการบำรุงรักษารถ และสิทธิประโยชน์ ตามลำดับ และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างทันท่วงที จึงต้องอาศัยกระบวนการทำงานที่กระชับฉับไว (Agility) ซึ่งช่วยให้สามารถพัฒนาฟีเจอร์แอพพลิเคชันเป็นเฟส และเสริมบริการที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง เช่น ในช่วงไตรมาสสองที่ผ่านมา ได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่เข้าโครงการพักชำระหนี้สามารถตรวจสอบยอดค่างวดล่าสุดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
          

“ด้วยกลยุทธ์ในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ควบคู่ไปกับการบริการด้านการเงิน กรุงศรี ออโต้ ได้เดินหน้าผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่ ‘Krungsri Auto Ecosystem’ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตร (Partnership) ที่แข็งแกร่ง และการพัฒนาแหล่งซื้อขายออนไลน์ (Marketplace) ทั้งบนแพลตฟอร์มของกรุงศรี ออโต้ และของพันธมิตร ล่าสุด เราพร้อมนำเสนอ GO Application by Krungsri Auto หมุดหมายสำคัญในการสร้างอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ และจุดเริ่มต้นของการมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ทั้งลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไปได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"