ชาวเน็ตแห่ทวงคืนอาชีพให้นักพากย์ หลังการ์ตูนดังใช้ดาราแทนนักพากย์อาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ทำเอาโลกออนไลน์ไฟลุกจนเกิดกระแสการติดแฮสแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์ ในโลกทวิตเตอร์ เมื่อภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "Kimetsu No Yaiba ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ตอน ศึกรถไฟสู่นิรันดร์" ที่กำลังจะเข้าฉายต้นเดือนธันวาคมนี้ มีการใช้นักร้อง-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต และบรรดายูทูบเบอร์มาพากย์เสียงเป็นตัวการ์ตูนตัวต่างๆ ซึ่งทำให้เหล่าสาวกอนิเมะเกิดความไม่พอใจ เพราะการนำคนดังมาพากย์แทนการใช้นักพากย์มืออาชีพนั้นจะทำให้เสียอรรถรสในการดูภาพยนตร์ เพราะอาชีพนักพากย์ต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์จึงจะสามารถสวมเสียงเป็นคาแร็คเตอร์ของตัวละครตัวนั้นๆได้อย่างแนบเนียน
          รวมไปถึงการตำหนิว่าการใช้คนดังแทนนักพากย์มืออาชีพเพราะหวังใช้ชื่อเสียงของดารามาดึงคนให้ไปดูภาพยนตร์นั้นเป็นความคิดที่แย่มาก เพราะเหมือนเป็นการนำเหล่าคนดังมาฆ่าทางอ้อม เมื่อผลงานออกมาไม่สามารถสู้มืออาชีพได้ ทำให้แฟนๆการตูนไม่อินและเสียอรรถรสในการชม และแฟนๆภาพยนตร์หลายคนยังมีการโพสต์อีกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาต้องผิดหวังกับการเลือกใช้คนดังมาพากย์แทนนักพากย์ เพราะที่ผ่านมาภาพยนตร์หรือการ์ตูนดังหลายเรื่องที่ตกม้าตายเพราะใช้คนดังที่ไม่มีประสบการณ์ในการพากย์มาทำหน้าที่แทนนักพากย์ จึงเกิดการเรียกร้อง #คืนอาชีพให้นักพากย์ ขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาดอินสตาแกรม icepariss

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"