เลือกครีมสูตรปกป้องเสริมบำรุง เทรนด์คืนความผิวสวยสุขภาพดี


เพิ่มเพื่อน    

(เซตผลิตภัณฑ์ดูแลปกป้องและฟื้นฟูผิวสวยไม่มีโทรม แบรนด์ “‘ธัญ’ (THANN)”)

     หากมีเวลาพักผ่อนทั้งที ทุกคนก็ย่อมอยากมีรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งการเตรียมผิวพรรณและรูปร่างก่อนไปทริปท่องเที่ยวนั้น ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้รูปถ่ายออกมาสวยงามได้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม “พญ.กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช” จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปแนะนำ ‘เคล็ด (ไม่) ลับการดูแลผิวสวยแบบไม่มีโทรม’ สำหรับสายท่องเที่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 
พญ.กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม เผยว่า “เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้สุขภาพดีไม่มีโทรม อวดผิวสวยทุกทริปอย่างมั่นใจ สุขภาพผิวพรรณและความงามเป็นของคู่กันเสมอ ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดๆ แม้ในวันที่ต้องทำงาน วันพักผ่อนสบายๆ หรือแม้แต่ในวันที่มีทริป ท่องเที่ยว ก็ต้องใส่ใจดูแลผิว โดยมีหลักการง่ายๆ 3 ประการ ได้แก่ 1.การป้องกัน (Prevent) ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีค่า SPF50 PA++++ เพื่อเป็นเกราะป้องกันรังสีต่างๆ ไม่ให้ไปทำลายดีเอ็นเอ (DNA) ของผิว 

(พญ.กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช)

     เนื่องจากแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาผิว อาทิ ความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ซึ่งอันตรายที่คาดไม่ถึงของแสงแดดประกอบด้วย 3 ส่วนคือ รังสีที่มองไม่เห็น (Invisible Light) เป็นแสงที่มีพลังงานสูงอย่าง รังสี UVA และ UVB ต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแดงไหม้, คล้ำเสีย, ผิวแก่ก่อนวัย รวมถึงมะเร็งผิวหนัง, แสงที่มองเห็น (visible light) มีปริมาณ 45% ของแสงแดดทั้งหมด มีพลังงานต่ำกว่าแสงยูวีหลายพันเท่า แต่หากได้รับเป็นเวลานานก็สามารถทำให้ผิวอักเสบ กระตุ้นการสร้างเม็ดสีคล้ำ กระ ฝ้า รวมถึงกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ทำให้เซลล์ผิวเกิดการเสื่อมสภาพได้ และแสงอินฟราเรด (Infrared) มีปริมาณ 50% ของแสงแดดทั้งหมด เป็นรังสีความร้อนทำให้เกิดอาการผิวแก่ก่อนวัย (Photoaging) ริ้วรอย สูญเสียความยืดหยุ่น ผิวเหี่ยวย่น และผิวหมองคล้ำ หากสัมผัสเป็นเวลานานอาจก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้     
     ประการที่ 2 คือการดูแล (Treat) เพื่อไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพ ไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย ช่วยคงสภาพเม็ดสีของผิวไม่ให้ถูกทำลายไป อย่างเช่นในวันที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือโดนความร้อนจากแสงแดดมากๆ ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าเพื่อลดความร้อนภายใต้ผิว ลดรอยแดง และฟื้นฟูสภาพผิวให้สว่างกระจ่างใสอย่างไร้ที่ติ และประการสุดท้าย การรักษา (Lock) โดยเฉพาะการรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว จะช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ไม่แห้งกร้าน และไม่เกิดการอักเสบได้ง่าย สิ่งสำคัญคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิวของเรานั้นจะดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น คนที่ผิวมีความแข็งแรงก็อาจจะเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นเนื้อครีมบางเบาก็เพียงพอสำหรับการดูแลผิว แต่สำหรับคนที่ผิวแห้งก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นเนื้อครีมเข้มข้นมากขึ้น อย่างพวกบัตเตอร์ครีม นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นสู่ผิวแล้วยังช่วยลดการสูญเสียน้ำของผิวด้วย 

(3 เซเลบริตี้รักสุขภาพผิว อาทิ ไพพรรณี เตชะณรงค์,แม้นวาด นาครทรรพ และณพสรา ไทยวัฒน์)

     การปกป้องแสงแดดให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับความถี่และปริมาณครีมกันแดดที่เราทา โดยหลักการวัดปริมาณของครีมกันแดดที่ใช้ด้วยเทคนิค ‘หนึ่งหน่วยปลายนิ้วมือ’ หรือ ‘Finger tip unit’ คือการบีบครีมลงบนปลายนิ้วมือจากข้อนิ้วชี้ไปจนถึงปลายนิ้วชี้ โดย 1 figure tip unit เทียบเท่ากับปริมาณ 0.5 กรัมของครีม โดยปริมาณที่เหมาะสมสำหรับทาบริเวณใบหน้า คือ 2 figure tip unit ส่วนการทาครีมบริเวณอื่นๆ ของร่างกายสามารถปรับเพิ่มปริมาณได้ตามความเหมาะสม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"