'โฟกัส จีระกุล'จัดหนักอีกครั้ง ร่ายยาวจุดบอดประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

            ตั้งแต่ออกมาสนับสนุนและร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคณะราษฎร นักแสดงสาว โฟกัส จีระกุล ก็มักจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางช่องทางโซเซียลอยู่บ่อยๆ โดยล่าสุดได้ร่ายยาวถึงจุดบอดของประเทศไทย พร้อมฝากข้อความถึงผู้ใหญ่ ทำไมเด็กรุ่นใหม่อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ไม่ได้

          ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “ขอพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่งนะคะ เราเติบโตมาในประเทศที่เคยชินกับคอรัปชั่น ประเทศที่มียาเสพติดมากพอกับคนจน ประเทศที่ปลูกฝังคุณค่าของเงิน มากกว่าความรู้ ประเทศที่สอนให้ประหยัด แต่คนไม่มีจะกิน ประเทศที่ชอบแจกเงิน แต่ไม่สอนวิธีหาเงิน ประเทศมีความเหลื่อมล้ำทุกย่อมหญ้า ประเทศที่เป็นเมืองพุทธ แต่ชอบที่จะเห็นคนฆ่ากันตาย แต่รับไม่ได้กับการค้าประเวณี

          ประเทศที่ตำรวจทหาร มองประชาชนเป็นศัตรู ประเทศที่ทหารมีอำนาจกว่าประชาชน ประเทศที่มียศแบ่งค่าความเป็นคน ประเทศที่เราเป็นได้แค่ฝุ่นใต้เท้า อยากถามผู้ใหญ่บางคน..ในฐานะเด็กรุ่นใหม่ทำไมพวกเราถึงอยากจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ไม่ได้? ทำไมต้องให้พวกเรายอมใช้ชีวิตแบบเดิม? ทำไมไม่สนับสนุนเรา ทั้งๆ ที่พวกเราคืออนาคตของประเทศนี้!

          หนูไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเรียกร้องจะสำเร็จเมื่อไหร่ หนูไม่รู้ว่าผู้ใหญ่บางคนจะอยู่เห็นวันนั้นของพวกเราไหม แต่หนูมั่นใจ ว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง จาก...ประชาชนที่รักประเทศไทย (ไม่ต้องไล่ไปประเทศอื่น...กูไม่ไป)”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม focusbabyhippo


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"