จับผัวเมียแบล็กเมล์ ลวงเหยื่อซื้อบริการ


เพิ่มเพื่อน    


    ผัวเมียมหาภัย ลวงเป็นเอเยนต์สาวไซด์ไลน์ขายบริการ ก่อนขอข้อมูลอีเมลลูกค้าแล้วแบล็กเมล์รีดเงิน ขู่จะบอกให้ครอบครัวรู้ พบมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย ยอดเงินกว่า 1 ล้าน
    เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก ปอท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. และ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มาระตา สว.กก.1 บก.ปอท. ร่วมแถลงการจับกุมนายปรีชา จันธรท้าว และ น.ส.พรธิภา ทับฤทธิ์ สามีภรรยาเอเยนต์สาวไซด์ไลน์ปลอม พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง, บัตรเอทีเอ็ม และบัญชีเงินฝาก โดยติดตามจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 6 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ฐานความผิด นำภาพบุคคลอื่นมาใช้ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 16, การฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (1)
    พ.ต.อ.ศิริวัฒน์กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอท. ว่ามีคนร้ายได้โพสต์ภาพหญิงสาวหน้าตาดีเสนอขายบริการทางเพศตามเว็บไซต์ต่างๆ พร้อมข้อความจัดหาหญิงสาวขายบริการ โดยจะให้ลูกค้าแอดไลน์ไอดี "@sl69thai" เพื่อพูดคุยตกลงกันและขอข้อมูลอีเมลลูกค้า พร้อมเรียกเก็บเงินผู้ใช้บริการก่อน โดยให้โอนเงินมัดจำ 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อนัดพบกับหญิงสาวตามโรงแรมที่นัดหมาย จากนั้นคนร้ายจะค้นข้อมูลผู้เสียหายเตรียมส่งไปข่มขู่ครอบครัวเหยื่อเพื่อสร้างความอับอาย ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายต้องยอมโอนเงินตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นบาทแลกกับการไม่ส่งข้อมูลดังกล่าว
    ด้าน พ.ต.อ.วัชรพันธ์กล่าวว่า บก.ปอท.พิจารณาแล้วว่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน และเกิดความเสื่อมเสียแก่ผู้หลงเชื่อ จึงได้ทำการสืบสวนทางเทคนิค กระทั่งสืบทราบตัวผู้คนร้าย จึงนำหมายค้น ที่ ค.80/2563 ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 รายที่บ้านหลังดังกล่าว 
    จากการสอบสวน นายปรีชาให้การรับสารภาพว่าเคยซื้อบริการลักษณะนี้มาก่อน จึงนำวิธีการมาใช้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นๆ โดยทำมาประมาณ 3 ปี มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และได้ใช้รูปภาพที่หาได้จากอินเทอร์เน็ตมาทำการโพสต์ข้อมูลภาพถ่าย พร้อมข้อความเสนอจัดหาหญิงสาวขายบริการผ่านแอดไลน์ดังกล่าว
    พ.ต.อ.วัชรพันธ์กล่าวต่อว่า ขอประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายรายใดตกเป็นเหยื่อแอดไลน์ "@sl69thai" หรือโอนเงินไปยังบัญชีดังนี้ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 3970609842 น.ส.พรธิภา ทับฤทธิ์, ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 9850076399 น.ส.พรธิภา ทับฤทธิ์, ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 0817273327 นายปรีชา จันธรท้าว และธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 8482337819 น.ส.พรธิภา ทับฤทธิ์ สามารถร้องทุกข์ตำรวจท้องที่เพื่อประสานข้อมูลมาดำเนินคดียัง กก.1 บก.ปอท. ตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"