พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ฝึกการต่อสู้เพิ่มทักษะรับมือภารกิจทุกรูปแบบ


เพิ่มเพื่อน    

 

19 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ด้านความมั่นคงในปัจจุบันที่มีรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และยากที่จะคาดการณ์เพื่อหาวิธีป้องกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบกับการแพร่ขยายของสื่อสังคมออนไลน์ ( Social Media ) มีการบันทึกภาพการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ อย่างกว้างขวาง หากมีการปฏิบัติที่รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือประชาชนผู้รับข้อมูลขาดความเข้าใจในเรื่องการใช้กำลัง และการป้องกันตนเองอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม ส่งผลกระทบโดยตรงถึงหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องความมั่นคงเป็นอย่างมาก นั้น 

พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 จึงสั่งการให้ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 9 นำกำลังพลเข้ารับ การฝึกการต่อสู้ระยะประชิด หลักสูตร Advance Combative Instructor Instructor ซึ่งเป็นหลักสูตรสูงสุดในการฝึกการต่อสู้ระยะประชิดทางทหาร ของกองกำลังป้องกันตนเองประเทศญี่ปุ่นมาเป็นแม่แบบในการฝึก โดยมี พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 เป็นผู้รับผิดชอบควบคุมในการฝึก 

สำหรับการฝึกในครั้งนี้ เพื่อต้องการเพิ่มทักษะการต่อสู้ป้องกันตัว ตามลำดับขั้นตอนของการฝึกฝนทักษะทางการต่อสู้ทางทหารให้กับกำลังพลทุกนาย ให้สอดคล้องกับกฎการใช้กำลังที่เป็นกฎสากล และกฎหมายที่บังคับใช้ในประเทศไทย รวมถึงพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพล ให้มีทักษะ ความมั่นใจ ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคง และความปลอดภัย อีกทั้งสามารถตอบสนองต่อนโยบายผู้บังคับบัญชาด้านการดำรงขีดความสามารถในการป้องกันประเทศ และการรักษาความมั่นคงภายใน ควบคู่ไปกับดำรงขีดความสามารถในการสนับสนุนรัฐบาล เพื่อพัฒนาประเทศ การช่วยเหลือประชาชน และการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย โดยได้รับการสนับสนุนชุดครูฝึกปฏิบัติการพิเศษและวิทยากร จากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และสำนักผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง โดยมี นาวาอากาศตรี ธนกร จีระเศรษฐ รองหัวหน้าแผนกวิทยาการ กองวิทยาการ ศูนย์การทหารอากาศโยธิน หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นผู้ฝึกสอน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"