3 นิ้วส่อแพแตก 'ฟันเฟืองอาชีวะ' ประกาศไม่ร่วมม็อบ 25 พ.ย. ฉะแกนนำยุ่งเกี่ยวกับสถาบันฯเกินขอบเขต


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.63 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "หมูครับ แต่ไม่หมู" ซึ่งเป็นของหนึ่งในแกนนำกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย แนวร่วมกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองขอประกาศจุดยืน ผมจะเรียกร้องประชาธิปไตยตามแนวทางแบบอาชีวะเท่านั้น ม็อบที่แกนนำไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงจนเลยขอบเขตมากเกินไป ไม่ได้ไล่ประยุทธ์และรัฐบาลเพียงอย่างเดียว 

ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองอาชีวะจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับม็อบที่ชุมนุมนั้นอย่างเด็ดขาด การชุมนมวันที่ 25 พ.ย. นี้ ผมและเพื่อนพี่น้องอาชีวะฟันเฟืองส่วนใหญ่ขอถอนตัวครับ ใครจะไปสนับสนุน ใครจะไปก็ไปเราไม่บังคับ แต่ขอให้ไปในนามมวลชน อย่าแสดงสัญลักษณ์ปลอกแขนฟันเฟือง ฟันเฟืองลงมติขอเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่สนับสนุนยุ่งเกี่ยวกับการจาบจ้วงใดๆ ทั้งสิ้น

วันที่ 22 พ.ย. มีการชุมนุมย่อยที่ถนนอักษะ ขอให้เพื่อนพี่น้องฟันเฟืองไปร่วมชุมนุมแสดงพลังและจุดยืนกันที่นั่น

ส่วนวันที่ 25 พ.ย. ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองใหญ่ลงมติขอถอนตัว ใครจะไปขอย้ำให้ไปแบบมวลชน อย่าใช้คำว่าฟันเฟือง เราสู้ เราลุยตามแบบวิถีอาชีวะบนถนนประชาธิปไตยเป็นแนวหน้าและแนวหลังให้มวลชน ไม่ได้เป็นแนวป้องกันหรือสนับสนุนให้แกนนำคนใดที่กระทำเกินขอบเขตในระบอบประชาธิปไตย เราเอา 1. ไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี 2. ไม่เอารัฐประหารซ้อน ไม่เอาเผด็จการ คอยปกป้องดูแลประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างถูกต้องในขอบเขตที่อยู่ในที่ชุมนุม ลงโพสต์วันที่ 19/11/63 หมูฟันเฟือง"

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ "ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi" แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊กเช่นกันว่ามีคำถามเข้ามามากมายว่าเราจะหยุดสู้จริงรึไม่?

เราไม่มีวันหยุดสู้ไม่มีวันที่จะหยุดเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยไม่มีวันที่จะหยุดเคียงข้างประชาชนเพื่อนนักเรียนนิสิตนักศึกษา

แต่ในวันนี้มันมีเรื่องราวมากมายที่เราต้องการคำตอบจากขบวนที่เราสอบถามมาเนิ่นนานตั้งแต่วันแรกๆที่ออกมามันไม่ใช่คำถามที่คาใจของเพียงแค่เราตัวแทนแต่มันคือคำถามที่คาใจของเพื่อนพี่น้องอาชีวะหลายๆท่านที่ร่วมเดินทางกันมา เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงคำถามเดียวมันมีคำถามอีกมากมายที่เราไม่เคยได้รับคำตอบ

ส่วนเรื่องการรับบริจาคเรายังคงยืนยันไม่รับบริจาคแต่เรากำลังคิดช่องทางที่อยากให้พวกท่านได้เป็นส่วนร่วมส่วนหนึ่งกับเราโดยที่ไม่ได้ให้เปล่ากลับไปเพราะพวกเราคิดว่าเงินทุกบาททุกสตางค์หรือข้าวของอาหารน้ำดื่มและน้ำใจของทุกท่านมีค่าอย่างยิ่ง

ดังนั้นโปรดจงให้เวลาเรา ด้วยความเคารพพี่น้องประชาชนทุกท่าน ฟันเฟืองธนบุรี

ทั้งนี้ท่าทีของกลุ่มฟันเฟืองอาชีวะดังกล่าว สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่งได้แสดงออกในลักษณะอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์.



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"