ระดับ “บิ๊กตู่” ย่อมไม่ใช่ธรรมดาๆ


เพิ่มเพื่อน    

              นี่...ก็เลยกลางเดือนพฤศจิกายน มาเกือบอาทิตย์ได้แล้ว ถือเป็นช่วงระยะเวลาที่พวก โห หรือพวก โหร บ้านเรา เขาบอกๆ ว่าดาวโน้น ดาวนี้ ดวงไหน ดาวไหน ก็จำไม่ได้ซะแล้ว จะเคลื่อนๆ คล้อยๆ ย้อยๆ จากโน่น ไปนี่ กี่องศา กี่ฟิลิปดา หรือกี่อะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่ อันอาจส่งผลให้สถานะ ตำแหน่ง ความเป็นนายกรัฐมนตรี ของท่านนายกฯ บิ๊กตู่ น่าจะเริ่มคลายๆ สบายๆ เพิ่มขึ้นไปตามลำดับ..ประมาณนั้น!!!

                                  -----------------------------------------------------

                จริง-ไม่จริง...อันนี้ คงต้องลองไปถาม เจ๊ฟอง ผู้ปักหลักประจำการอยู่ใน ไทยโพสต์ ของหมู่เฮาทั้งหลายนั่นแหละ อย่าเผลอไปถาม โสรัจจะ นวลอยู่ โดยเด็ดขาด!!! เพราะราย “เจ๊ฟอง” นั้น...ไม่ว่าแม่น-ไม่แม่น แต่เธอดูจะหนักไปทาง โรมันคาทอลิก (โรแมนติก) อยู่พอประมาณ ไม่ถึงกับซาดิสต์ มาโซคิสต์ โดยคำตอบ หรือโดยการดูดวง จึงน่าจะเป็นอะไรที่ พอรับได้ ไม่ถึงกับโหดเหี้ยม อำมหิต แบบสไตล์ของคุณโหร โสรัจจะ ที่มักต้องสรุปว่า...ไม่ว่าฝ่ายไหนต่อฝ่ายไหน คงต้อง ตายไปข้าง อะไรทำนองนั้น...

                                   --------------------------------------------------

                แต่เอาเป็นว่า...ไม่ว่าความเป็นนายกรัฐมนตรี ของท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านจะเริ่มสบายๆ เริ่มได้หมดถ้าสดชื่น หรือไม่ อย่างไรก็แล้วแต่ แต่คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้นั่นแหละว่า การที่ท่านสามารถอยู่รอด ปลอดภัย มาได้ถึง 6 ปี 7 ปี หวิดๆ เทียบเคียงกับสถิติ กับเรคคอร์ด ของ ป๋าเปรม ของหมู่เฮา ผู้ลา-ละ-สละจากโลกใบนี้ไปแล้วเมื่อไม่นานนี้ อันนี้...คงต้องถือว่าออกจะ เอาเรื่อง มิใช่น้อย คือไม่ว่าท่านจะเก่ง-ไม่เก่ง ฉลาด-ไม่ฉลาด ดี-ไม่ดี ขี้ยัวะ-ไม่ยัวะ หรือไม่ เพียงใด ก็ตามที แต่การสามารถลดเลี้ยว ลัดเลี้ยว ลื่นไถล แฉลบออกด้านโน้น ด้านนี้ จนสามารถอยู่รอด ปลอดภัย หรือสามารถประคองตัวรอดมาได้ถึงเกือบๆ 8 ปี ยังไงๆ...คงหนีไม่พ้นต้อง ชักม้าไปดูตัว อย่างมิอาจปฏิเสธ...

                                    ---------------------------------------------------

                คือการดำรง คงอยู่ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮานั้น...คงต้องยอมรับว่า ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แม้จะมีเหล่าทัพ กองทัพ กองกำลังตำรวจ-ทหาร-และพลเรือน ไปจนถึงนักธุรกิจร้อยล้าน พันล้าน คอยประคองหน้าประคองหลัง เพียงใดก็ตามที แต่ที่ หงายท้องหลับกลางอากาศ ไปภายในเวลาแค่ไม่กี่เดือน ไม่กี่ปี ก็มีให้เห็นกันอยู่เยอะแยะมากมาย แม้แต่จะ ฉลาดแสนฉลาด ระดับได้ชื่อว่า ขงเบ้งแห่งกองทัพบก อย่าง พ่อใหญ่จิ๋ว เป็นต้น ยังรอดสันดอนไปได้ไม่เท่าไหร่ ถึงแม้นไม่ถึงขั้นต้อง โดดน้ำโขงตาย แต่อยู่รอด ปลอดภัย ได้แค่ไม่กี่ปีเท่านั้นเอง...

                                  --------------------------------------------------

                ยิ่งถ้าเป็นประเภท นักการเมือง ล้วนๆ ด้วยแล้ว หรือไม่ได้มีเหล่าทัพ กองทัพ กองกำลังตำรวจ-ทหารคอยค้ำจุนบัลลังก์มังกร อย่างชนิดเป็นระบบและกิจการ ส่วนใหญ่...ก็มัก ม่อยกระรอก ไปในช่วงเวลาแค่ไม่กี่เดือน กี่ปี เท่านั้นเอง ดังนั้น...การที่ บิ๊กตู่ ท่านสามารถเด้งเชือก แฉลบออกข้าง ตัดเวทีออกมาเต้นย๊อกๆแย๊กๆ ไปตามเรื่อง ตามราว สามารถ ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ ได้แบบคราวแล้ว คราวเล่า ยังไงๆ...คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้นั่นแหละว่า ท่านคงต้อง มีดี อะไรซักอย่าง หรืออาจหลายอย่างก็แล้วแต่จะไปคิดๆ กันเอาเอง...

                                      ------------------------------------------------

                แต่ที่แน่ๆ ก็คือ...มาถึง ณ วันนี้ ณ ขณะนี้ ก็ยังแทบมองไม่เห็นว่า ท่านจะมีสิทธิ์ หลับกลางอากาศ ด้วยกรรมวิธีเช่นใด ด้วยใคร หรือด้วยฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใด เอาดื้อๆ ง่ายๆ แม้ว่าพวกเด็กๆ เขาจะออกกันมาเป็นพันๆ หมื่นๆ หรือเป็นแสนๆ ก็แล้วแต่จะไปนับกันเอาเอง แต่นี่ก็ปาเป็นเดือนๆ เข้าไปแล้ว...ก็ยังไม่ถึงกับก่อให้เกิดความระเคือง ระคายใด ต่อ บิ๊กตู่ ได้มากมายซักเท่าไหร่ ยังสามารถ ลั้ลลา ต่อไปได้เรื่อยๆ ยิ่งช่วงหลังๆ ที่พวกเด็กๆ เขาออกอาการ บดเบลออ์อ์อ์ ยิ่งเข้าไปทุกที แทนที่จะพุ่งเป้า มุ่งเป้าไปยัง บิ๊กตู่ เป็นหลัก หรือเป็นเป้าหมายสำคัญ กลับหันไปเรียกร้องเอกราชให้ไต้หวัน ให้ฮ่องกง ให้อุยกูร์ ฯลฯ ไปจนถึงให้ Porn Hub โน่นเลย อันนี้...ก็เลยต้อง เสร็จบิ๊กตู่ กันเห็นๆ...

                                    ------------------------------------------------

                และยิ่งเกิดอาการ เตลิดเปิดเปิง กันในระดับกู่ไม่กลับ-หลับไม่ตื่น-ฟื้นไม่มี คิดจะ พลิกฟ้า-คว่ำดิน คิดจะแปรสภาพประเทศไทยให้กลายเป็นสาธารณรัฐ โดยไม่คิดจะสนใจความรู้สึกของผู้คนอีกไม่รู้กี่สิบต่อกี่สิบล้าน ที่อยู่ภายใต้ พระบรมโพธิสมภาร จนเกิดความผูกพันฝังลึก ลงไปภายในจิตสำนึก จิตไร้สำนึก ชนิดกลายเป็นสายใยที่มิอาจตัดขาดได้เลย อันนี้...ก็เลยยิ่งส่งผลให้ต้อง เสร็จบิ๊กตู่ ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะโอกาสที่จะไปหาใครมาแทนที่ บิ๊กตู่ ภายใต้ฉากสถานการณ์แบบหน้าข้าว-หน้าเหล้า ทำนองนี้ ยังไงๆ...ก็น่าจะหายากซ์ซ์ซ์เอามากๆ มีแต่ต้องอาศัยบริการของ บิ๊กตู่ ไปพลางๆ นั่นแหละ ถึงจะเข้าท่าที่สุด...

                                  ---------------------------------------------------

                ด้วยเหตุนี้นี่เอง...เลยทำให้ไม่ว่าดาวอะไรต่อมิอะไร ไม่ว่าดาวศุกร์ ดาวเสาร์ ดาวมฤตยู เนปจูน พลูโต ฯลฯ จะอยู่ในราศีไหนต่อราศีไหนก็เถอะ คงไม่อาจย้ายตำแหน่งให้ห่างไปจาก บิ๊กตู่ เกินกว่ากี่องศา กี่ฟิลิปดา ก็แล้วแต่จะว่ากันไป หรือพูดง่ายๆ ก็คือด้วยเหตุเพราะความ เลอะเทอะ ของพวกเด็กๆ ทั้งหลายนั่นแหละ ก็เลยกลายเป็น เงื่อนไข และ เหตุปัจจัย ให้ใครต่อใครทั้งหลาย คงต้อง อยู่ร่วมกันโดยสันติ กับท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ไปอีกตราบนานเท่านาน...

                                   ---------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Tsutomu Shimomura... “We call things we don’t understand complex, but that means we haven’t found a good way of thinking about them.- เราเรียกสิ่งที่เราไม่เข้าใจว่า...ความซับซ้อน ทั้งที่จริงแล้ว เพียงแค่เรายังค้นไม่พบต่อวิธีคิดที่เหมาะสมในเรื่องนั้นๆ ต่างหาก...”

                                   --------------------------------------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"