'กมธ.คมนาคม' เรียกหน่วยงานแจงขยายสัมปทาน 'สายสีเขียว' ขู่ยื่นกระทู้ถาม-ซักฟอกในสภา


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - นายโสภณ ซารัมย์ ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันที่ 26 พ.ย.63 เวลา 09.00 น. คณะกรรมาธิการคมนาคม จะมีวาระเพื่อพิจารณาเรื่องการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวก่อนหมดสัมปทานไปอีก 30 ปี โดยไม่มีการประมูลตาม พรบ.เอกชนร่วมลงทุนกับรัฐ (PPP) โดยจะเชิญคณะกรรมการตาม มาตรา 44 ในคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2562 เรื่องการดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในข้อ 3 ที่ให้กระทรวงมหาดไทย ตั้งบุคคลโดยตำแหน่งเป็นกรรมการ ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงคมนาคม เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อัยการสูงสุด และปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริง

"ที่ประชุมจะสอบถามในข้อสงสัยของสังคมที่เกิดขึ้น ทั้งการต่อสัญญาสัมปทานโดยไม่รอให้ครบอายุสัมปทาน ไม่มีการเปิดประมูล และราคาค่าโดยสาร 65 บาท ตลอดสายมีรายละเอียดการคำนวณอย่างไร เพื่อไม่ให้รัฐและประชาชนเสียผลประโยชน์ เมื่อมีการพิจารณาเสร็จสิ้น กรรมาธิการจะสรุปเสนอความเห็นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากหน่วยงานไม่ดำเนินการ ทางสภาฯ จะมีมาตรการต่อไปคือการยื่นกระทู้ถาม ไปจนถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ" ประธานกมธ.คมนาคม กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่าการประชุมของคณะกรรมาธิการคมนาคม เป็นการเปลี่ยนแปลงวาระการประชุม เนื่องจากการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะคณะรัฐมนตรี จะมีการพิจารณาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว อีกครั้งในเร็วๆวันนี้ หลังจากที่กระทรวงมหาดไทยนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของครม. เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่กระทรวงคมนาคม มีการตั้งข้อสงสัยหลายเรื่องและไม่สามารถชี้แจงได้ทำให้กระทรวงมหาดไทย ต้องนำเรื่องกลับออกจากการประชุมครม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"