เจ้าเก่า! 'สามเณร 3 นิ้ว' ขึ้นเวทีปราศรัย โอดถูกไล่พ้นวัดทั้งที่ไม่ได้ทำผิดพระธรรมวินัย


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ใต้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว ปรากฏว่าได้มีสามเณรโฟล์ค-สหรัฐ สุขคำหล้า ขึ้นเวทีปราศรัยหัวข้อ "อำนาจที่มองไม่เห็น" โดยระบุตอนหนึ่งว่า เมื่อคุณเข้าไปในวัด คุณมักจะเห็นการเทศน์ของพระสงฆ์ แต่เราไม่เคยตั้งคำถามว่าสิ่งที่ท่านสอนจริงหรือไม่ ทำไมการพูดถึงพระราชาจึงมีแต่ด้านดีอย่างเดียว ทำไมถึงไม่มีการพูดถึงด้านเสียของพระราชา 

"เมื่อหลายวันก่อนกลุ่มไทยภักดีบอกว่าเขารัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่เมื่อผมออกมา เขาบอกว่าผมเป็นพระปลอม อยากบอกว่าผมมีใบสุทธิ อยากดูไหม คำว่าศาสน์ของเขาคงไม่ใช่ศาสนา แต่เป็นไสยศาสตร์" สามเณรสหรัฐ กล่าว และว่า ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 1.แยกศาสนาออกจากรัฐ ไม่สนับสนุนศาสนาใดศาสนาหนึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ หรือสนับสนุนพุทธศาสนาเดียว พระพุทธเจ้าไม่ได้บัญญัติให้โกนคิ้ว แต่ที่เห็นเราโกนคิ้วมาจากรัฐไทยที่บัญญัติไว้ 

สามเณรสหรัฐ กล่าวอีกว่า 2.หยุดใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือในการสร้างความแตกแยกในสามจังหวัดชายแดนใต้ มีพุทธแท้นี่แหละที่บอกว่ามุสลิมจะทำลายพระพุทธศาสนา ซึ่งไม่จริง เพราะเป็นกระบวนการไอโอ และ 3.หยุดใช้ศาสนาเป็นโฆษณาชวนเชื่อของรัฐ และครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง

"เมื่อตอนที่ขึ้นเวทีศาลายา มีปัญหาว่าเกิดการไล่ล่าให้ผมออกจากวัด ทั้งที่ผมไม่ได้ทำผิดพระธรรมวินัยข้อใดเลย แล้วคุณบอกว่าคุณเป็นพุทธแท้คุณพูดได้อย่างไร มหาเถรสมาคม พระสังฆราชไปเจิมรถถัง กระบอกปืน ถามว่าผิดหรือไม่ ทำไมไม่จับพระสังฆราช หรือมหาเถรสมาคม ทั้งนี้ สำนักพระพุทธศาสนา มีข้อดีอยู่ 3 อย่าง คือ พาพระไปเที่ยวอินเดีย กับทำสมุดสวดมนต์ข้ามปี ใช้ภาษีประชาชน และจับพระที่เห็นต่างลาสิกขา" สามเณรสหรัฐ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"