'แก๊งแครอท' ประณามมหาเถรฯ-สำนักพุทธ คุกคาม 'เณร 3 นิ้ว' ซุกบ้านนักเคลื่อนไหวจนถูกร้องเรียนพฤติกรรม


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่ - New Restoration ออกแถลงการณ์ เรื่อง การประณามองค์กรสำนักพุทธและมหาเถรสมาคม (มส.) ต่อการคุกคามสามเณรสหรัฐ สุขคำหล้า มีเนื้อหาระบุว่า วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.40 น. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้บุกค้นบ้านพักนักกิจกรรมทางการเมือง เพื่อขอพบสามเณรโฟล์ค สหรัฐ สุขคำหล้า โดยไม่มีหมายค้นและอ้างว่ามีประชาชนพบเห็นสามเณรเข้า - ออก บ้านพักดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา เพื่อร้องเรียนต่อพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมอันผิดสมณวิสัยของสามเณรรูปนี้และกล่าวหาว่า “พระภิกษุสามเณรไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง” จึงขอพาตัวสามเณรไป “วัดบางโพธิ์” เพื่อพูดคุยเป็นการส่วนตัว

คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่ จึงขอประนามการกระทำดังกล่าวขององค์กรมหาเถรสมาคมและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ อีกทั้งกฎมหาเถรสมาคมที่ไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัยและขัดหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย การใช้อำนาจในครั้งนี้ของทั้งสององค์กรเป็นการกระทำที่คุกคามต่อผู้เห็นต่างทางการเมืองและขัดแย้งกับกฎหมายรัฐธรรมนูญที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของพระภิกษุสามเณรตามสิทธิพลเมืองไทย

พฤติกรรมการเข้าออกบ้านพักนักกิจกรรมทางการเมืองของสามเณรเป็นการกระทำที่หาได้ผิดต่อหลักพระธรรมวินัยและกฎหมายภายใต้รัฐธรรมนูญ การกระทำของสามเณรในบ้านพักฯ เป็นการประชุมเพื่อปรึกษาหารือแนวทางในการเคลื่อนไหวต่อการปฏิรูปการพระศาสนาให้มีความถูกต้องเป็นธรรมและยุติธรรมมากกว่าที่เป็นอยู่ มิใช่การใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมืองของชนชั้นนำอย่างที่เห็นเรื่อยมา เมื่อเสร็จธุระสามเณรก็กลับที่พักตามสมควรแก่เวลา

คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่จึงขอเรียกร้องให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติและมหาเถรสมาคม พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หยุดใช้พระพุทธศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการสร้างค่านิยมกดทับสิทธิเสรีภาพและคุกคามนักบวช และเป็นข้ออ้างสร้างความชอบธรรมให้แก่ชนชั้นศักดินาให้สูงส่งประดั่งเทวดาจนมิสามารถจับต้องได้ แบ่งแยกผู้คนในรัฐประดั่งไพร่เพื่อขูดรีดอำนวยความสบายแก่ตนตามอำเภอใจ

เชื่อมั่นและศรัทธา
คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่
23 กุมภาพันธ์ 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"